Thứ bảy, 11/5/2024
Thứ năm, 21/2/2019, 22:15 (GMT+7)

Áo in hình Trump - Kim đắt khách tại phố cổ Hà Nội

Mỗi chiếc áo in thủ công chân dung lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều có giá 100.000 đồng.

Hai ngày nay, xưởng in thủ công trong căn nhà chưa đầy 20m2 trên mặt phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) của ông Trương Thanh Đức hoạt động hết công suất, khi ông bắt đầu sản xuất những chiếc áo in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Ông dự tính mỗi ngày in 500 chiếc áo để bán nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội.

Trước khi in hình lên áo, ông chọn những bức ảnh đẹp, có nét đặc trưng nhất của hai nhà lãnh đạo. Sau đó, ảnh sẽ được in lên chất liệu ni lông để tạo hình trên lưới in.

"Tôi có ý tưởng in ảnh những nhà lãnh đạo lên áo từ nhiều năm nay. Vài năm trước, tôi cũng làm lác đác đôi chiếc. Tuy nhiên, sau khi nghe tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức tại Hà Nội, tôi tăng số lượng nhiều hơn để bán cho du khách và người dân làm kỷ niệm", ông Đức nói. 

Khung lưới được đặt lên áo, người thợ dùng hai màu cơ bản là đen và đỏ quét qua một lần là hoàn thiện mẫu in.

Áo sau khi in xong sẽ được để ở nơi thoáng mát khoảng 12 tiếng cho khô.

Do nhu cầu tăng cao, mẫu in được làm khô nhanh bằng máy sấy tóc. 

Dưới chân dung có khẩu hiệu "Hoà bình" bằng tiếng Anh. Ngoài mẫu in hình hai lãnh đạo, ông Đức cũng cho ra các mẫu in khác thể hiện tình yêu với thủ đô Hà Nội, Việt Nam.

Mẫu áo của ông được nhiều du khách nước ngoài quan tâm.

Với ý tưởng này, mỗi ngày ông Đức bán được khoảng 200 áo, thu về 20 triệu đồng - gấp 3 lần so với trung bình nhiều ngày trước.

Một phần số tiền thu được, ông trích ra mua bánh mỳ và nước sạch để trước cửa nhà phục vụ người nghèo miễn phí. Ông hy vọng bằng việc nắm bắt thị hiếu người dân trong sự kiện lớn, cửa hàng sẽ bán được nhiều áo hơn nữa. Ông cũng cho biết sẽ tăng số tiền làm từ thiện lên tương đương 200 chiếc bánh mỳ cùng 30 bình nước miễn phí cho người nghèo mỗi ngày.

Ngọc Thành