Thứ bảy, 5/10/2024
Thứ sáu, 4/10/2024, 23:54 (GMT+7)

Học sinh vùng cao tham gia 'Ngày hội vệ sinh học đường'

Ngày 3/10, Ngày hội Vệ sinh học đường "Purpose Day" được tổ chức hai trường ở Mù Cang Chải (Yên Bái) và Tam Đường (Lai Châu) nhân khánh thành nhà vệ sinh mới.

Sự kiện được tổ chức đồng thời tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái và Trường Tiểu học -Trung học cơ sở Hồ Thầu, huyện Tam Đường, Lai Châu.

Ngày hội nằm trong khuôn khổ lễ khánh thành 20 cụm nhà vệ sinh đạt chuẩn, do Quỹ Hy vọng triển khai với nguồn tài trợ của nhãn hàng Enterogermina thuộc Opella Việt Nam - ngành hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng của Sanofi tại Việt Nam. Dự án cũng nhận được sự đồng hành của FPT Long Châu và Tổng công ty Xây dựng Việt Nam.

Cô giáo tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Lao Chải hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách trước khi bắt đầu cuộc thi giữa 5 đội để tìm ra đội thực hành đúng và nhanh nhất.

Tại sự kiện, các em học sinh được giao lưu, trao đổi kiến thức về vệ sinh học đường qua các hoạt động như đố vui, nhảy điệu "bụng khỏe, bụng vui", "trò chơi rửa tay", tô tượng... từ đó nâng cao ý thức cá nhân.

Trong hoạt động đố vui, các thầy cô tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hồ Thầu (Tam Đường, Lai Châu) cùng học sinh khám phá các kiến thức liên quan đến sức khỏe, đảm bảo vệ sinh cá nhân thông qua các câu hỏi như "Điều gì xảy ra khi chúng ta không đánh răng, tắm thường xuyên?", "Số lượng vi trùng trên tay có thể so sánh với gì?", "Hành động nào là giữ vệ sinh đúng cách?"... Nhờ đó, các em có thể áp dụng cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Phần thi đố vui tạo sự hứng khởi cho các học sinh với mỗi câu trả lời đúng nhận được một chú gấu bông hình bào tử Baci và Clau, hoặc hình Cocomelon.

Học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Lao Chải thực hiện điệu nhảy Lactacyd tái hiện quá trình rửa tay và tắm đúng cách.

Học sinh tại Mù Cang Chải háo hức khi được cùng tô tượng ngay tại ngày hội. Các thầy cô đồng hành hướng dẫn các em sử dụng màu và tô màu, sáng tạo "tác phẩm nghệ thuật đầu tay" của mình.

Học sinh tương tác cùng các linh vật của Opella Việt Nam tại ngày hội và được hướng dẫn cách bảo vệ sức khỏe một cách gần gũi, tự nhiên.

Kết thúc hoạt động, các em học sinh đều nhận được quà từ ban tổ chức.

Học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải nhận sách tô màu hướng dẫn bảo vệ hệ tiêu hoá và vệ sinh đúng cách.

Chị Mai Thị Thu Hương, Giám đốc đối ngoại Opella Việt Nam (bên phải) cho biết: "Chúng tôi rất vui khi những món quà nhỏ cũng như các hoạt động bổ ích trong ngày hội mang lại nhiều niềm vui thiết thực, đồng thời góp phần giúp các em tăng nhận thức về cách giữ gìn vệ sinh sạch sẽ".

Hàng nghìn túi quà vệ sinh học đường gồm kem đánh răng, bàn chải, xà phòng tắm, sữa tắm, gội đầu và men tiêu hoá được tặng cho học sinh hai huyện vùng cao.

Hàng nghìn học sinh vùng cao tham gia 'Ngày hội vệ sinh học đường'
 
 

Học sinh tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hồ Thầu (Tam Đường, Lai Châu) hào hứng với ngày hội Vệ sinh học đường. Video: Lộc Chung.

Nguyễn Phượng - Nhật Lệ
Ảnh: Tùng Đinh - Duy Anh