Thứ sáu, 4/10/2024
Thứ sáu, 4/10/2024, 00:31 (GMT+7)

Học sinh thích thú ngày hội vệ sinh học đường

Hàng trăm học sinh ở huyện Phước Sơn, Quảng Nam và Làng May Mắn, TP HCM tham gia các trò chơi để tìm hiểu kiến thức về vệ sinh học đường.

Sáng 3/10, Quỹ Hy vọng phối hợp cùng Opella Việt Nam - ngành hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng của Sanofi tại Việt Nam - tổ chức ngày hội Vệ sinh học đường tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Phước Kim, huyện Phước Sơn.

238 học sinh dân tộc Giẻng Triêng cùng giao lưu, trao đổi kiến thức về vệ sinh học đường, thông qua các hoạt động như đố vui, ném banh diệt khuẩn, trò chơi rửa tay, tô tượng.

Hoạt động đố vui thu hút học sinh tham gia sôi nổi. Mỗi câu hỏi đưa ra đều có rất đông học sinh giơ tay trả lời.

Sau khi trả lời đúng, học sinh được nhận quà là gấu bông Baci và Clau. "Việc giao lưu giúp học sinh nâng cao ý thức cá nhân, giữ gìn vệ sinh sân trường", thầy Trần Văn Thắng, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Ngoài kiến thức vệ sinh học đường, ngày hội là dịp học sinh tranh tài. Các em hào hướng tham gia trò chơi nhảy bao bố tiếp sức.

Học sinh nữ tranh tài kéo co trong tiếng reo hò cổ vũ.

Hồ Văn Tình, lớp 2 nói lần đầu tiên được tự tay tô tượng. "Chúng em hầu hết có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng cao nên không được cha mẹ đưa đến các khu vui chơi, nhà sách để tô tượng", em nói.

Tại Làng May Mắn, quận Bình Tân, TP HCM, trò chơi "ném banh diệt khuẩn" khấy động bầu không khí với gần 200 em tham gia.

Sách tô màu kết hợp phổ biến kiến thức về vệ sinh và bảo vệ hệ tiêu hoá được trao tặng đến các em học sinh trong ngày hội.

Ông Lê Xuân Hòa, Phụ trách nhân sự Opella Việt Nam cùng đại diện Quỹ Hy vọng tặng quà cho học sinh.

"Thông qua các hoạt động, chúng tôi mong rằng các em sẽ hiểu hơn và ý thức hơn về việc giữ gìn vệ sinh trong môi trường học tập. Niềm vui và nụ cười của các em càng khẳng định ý nghĩa và tác động tích cực từ dự án mang lại cho các em một môi trường giáo dục hoàn thiện hơn", ông Hoà nói.

Tham gia ngày hội, các em nhỏ đều nhận được quà. "Ngày hội giúp chúng em bổ sung kiến thức về vệ sinh học đường mà có quà rất ý nghĩa mang về", em Hồ Tấn Thành nói trong khi đang mở phần quà gồm kem đánh răng, bàn chải, xà phòng tắm, sữa tắm, gội đầu và men tiêu hoá.

Đây là năm thứ 3 Opella Việt Nam đồng hành cùng dự án Vệ sinh học đường do Quỹ Hy vọng thực hiện, nhằm cải thiện chất lượng sống và xây dựng môi trường học tập tốt đẹp hơn cho trẻ em.

Đến nay, Opella Việt Nam đã đồng hành xây tổng cộng 60 công trình hỗ trợ trực tiếp 19.000 học sinh và giáo viên ở huyện Vân Hồ, Sơn La; huyện Đồng Văn, Hà Giang; huyện Mù Cang Chải, Yên Bái; huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Nhân dịp này, Quỹ Hy vọng tài trợ 2 thư viện điện tử tại huyện Phước Kim, cho Trường PTDT BT TH - THCS Phước Kim và Trường tiểu học Lê Văn Tám, thị trấn Khâm Đức, mỗi trường nhận 15 máy tính bảng, tai nghe và các tài khoản học trên nền tảng Vuihoc.

"Trường có 847 học sinh, trong đó 1/3 là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Tại thư viện trường có máy tính kết nối internet nhưng dành cho nhân viên sử dụng, học sinh không có. Được tài trợ 15 máy tính bảng và tài khoản học sẽ giúp học sinh đọc sách, truy cập thông tin", cô Đoàn Thị Oanh (bên trái) giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám nói, thêm rằng với món quà này đây là hai trường học đầu tiên ở huyện Phước Sơn có thư viện điện tử.

Đắc Thành