Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 14/4/2021, 22:25 (GMT+7)

Học sinh mầm non tập làm chiến sĩ

Đà Nẵng380 học sinh trường Mầm non Bình Minh tập duyệt binh, vượt chướng ngại vật, gấp chăn, màn, ăn ngủ như bộ đội.

Ngày 13-14/4, trường mầm non công lập Bình Minh (quận Hải Châu), đã tổ chức Ngày hội Những chiến sĩ tí hon. Đây là năm thứ tư nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm này.

Học sinh các khối nhà trẻ, bé, nhỡ và lớn đã dành nhiều ngày tập các tiết mục văn nghệ để thi dân vũ.

Trẻ tập duyệt binh với các chiến sĩ Quân khu 5, đơn vị kết nghĩa với nhà trường. "Chúng tôi rất vui khi các em nhỏ hào hứng tham gia mọi hoạt động. Hy vọng những chương trình như thế này sẽ giúp các bé rèn luyện kỹ năng, hiểu được phần nào cuộc sống trong quân ngũ và thêm tình yêu Tổ quốc", một chiến sĩ đồng hành cùng các em nhỏ chia sẻ.

Trẻ hào hứng tập đi đều dù động tác còn vụng về. "Khi nghe nhà trường tiếp tục tổ chức ngày hội này, học sinh rất vui. Các em cũng chăm ngoan học hành và ăn nhanh hơn", cô giáo Nguyễn Quốc Thư Trâm, Hiệu trưởng nhà trường nói.

Học sinh được dạy gấp chăn, màn và áo quần của nhà binh.

Các em khối nhà trẻ thi vượt chướng ngại vật bằng việc đặt một bao tải nhỏ lên xe và dắt qua đoạn đường gập ghềnh.

Phần thi vượt qua chướng ngại vật để xếp súng vào đúng vị trí của khối nhà trẻ.

Các anh chị khối lớn trải nghiệm vượt rào ra tiền tuyến.

Sau đó, các em tập băng bó vết thương, chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến. "Em rất vui khi được thực hành băng bó vết thương giúp bạn. Mai này lớn lên em sẽ cố gắng học giỏi để làm bác sĩ", Lê Bảo (áo blouse, ngồi chính giữa), học sinh lớp lớn nói.

Các em lớp lớn cũng chia nhau làm "anh nuôi", vào bếp bưng đồ ăn để phục vụ các bạn.

"Hoạt động nhằm huấn luyện cho các em sự tự tin, mạnh dạn để chuẩn bị vào lớp 1. Còn các em nhà trẻ có thêm trải nghiệm thực tế, hiểu được sự khó khăn gian khổ của bộ đội, từ đó biết yêu quê hương, đất nước", cô Nguyễn Thị Lan, giáo viên lớp mẫu giáo nhỡ nói.

Học sinh cũng được xem phim rạp trong khung cảnh như trong quân ngũ. Trước khi vào rạp phim, các em được phát mỗi người một gói bỏng ngô, xếp hàng ngay ngắn và đưa thẻ cho người soát vé.

Hoạt động năm nay được nhà trường tổ chức vào tháng 4, nhân kỷ niệm 46 năm ngày thống nhất đất nước (30/41945-30/4/2021).

Nguyễn Đông