Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 1/6/2020, 16:51 (GMT+7)

Học sinh chụp kỷ yếu phong cách cổ phục

Nam ĐịnhĐể có bộ ảnh kỷ yếu ấn tượng, học sinh lớp 12 Pháp, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong lựa chọn cổ phục của nhiều triều đại Việt Nam.

Bộ ảnh được chụp ngày 24/5 tại đền Trần và tháp Phổ Minh (Nam Định), cách trường THPT chuyên Lê Hồng Phong khoảng 4 km. Thành viên của lớp 12 Pháp hóa thân vào những nhân vật trong các triều đại lịch sử.

Trong bộ ảnh, các bạn nữ thường đội mấn, mặc trang phục nhiều màu sắc.

Nam sinh sử dụng những chiếc áo ngũ thân tối màu, đơn sắc.

Trần Thị Thu Huyền cho biết, lớp đã lên ý tưởng vài tháng trước khi thực hiện bộ kỷ yếu. Nhiều ý tưởng được đưa ra, cuối cùng phương án nhận được nhiều sự đồng ý nhất vẫn là cổ phục Việt Nam. "Theo kế hoạch, lớp em sẽ chụp kỷ yếu sau Tết Nguyên đán nhưng vì Covid-19 nên phải lùi lịch đến bây giờ", Huyền nói.

Để có được bộ ảnh ưng ý, lớp 12 Pháp đã liên hệ với đơn vị chuyên cho thuê cổ phục, thường đảm nhận phục trang cho nhiều phim và video ca nhạc nổi tiếng.

Tổng chi phí của bộ ảnh khoảng 25 triệu đồng, trong đó 15 triệu đồng là tiền thuê trang phục. Thu Huyền cho biết, bộ đắt nhất có giá thuê khoảng một triệu đồng, còn lại 500.000-600.000 đồng.

Vì thực hiện vào mùa hè nắng nóng, trang phục lại khá dày, nhiều bạn thấm mệt. Tuy nhiên, thành quả nhận lại khiến các thành viên cảm thấy ưng ý và xứng đáng với công sức bỏ ra.

Lý giải việc lựa chọn phong cách cổ phục cho bộ kỷ yếu, học sinh lớp Pháp chia sẻ muốn khép lại ba năm THPT bằng một bộ ảnh ấn tượng, gắn liền với văn hóa Việt Nam. Trước khi thực hiện, các em cũng đã xin ý kiến cô giáo chủ nhiệm và nhận được sự ủng hộ.

Ngoài cổ phục, học sinh lớp 12 Pháp vẫn thực hiện một bộ ảnh kỷ yếu truyền thống với áo dài và vest, được chụp tại trường vào chiều cùng ngày. 

Sau khi được đăng tải trên một Fanpage về học đường, bộ kỷ yếu của lớp 12 Pháp nhận được hơn 110.000 lượt thích và hơn 8.000 lượt chia sẻ chỉ trong nửa ngày.

Thanh Hằng
Ảnh: Cộng Studio