Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 13/3/2015, 10:19 (GMT+7)

Hoàng Yến làm vedette cho bộ sưu tập của Lan Hương

Các mẫu Thu Đông 2015 của nhà thiết kế Hà thành pha trộn nét truyền thống lẫn chất hiện đại. Chị đưa những họa tiết thêu thủ công vào trang phục đời thường.

Tối 12/3, nhà thiết kế áo dài Lan Hương ra mắt bộ sưu tập dành cho Thu Đông năm nay. Đây là lần đầu tiên Lan Hương thử sức thiết kế trang phục hiện đại. Trong ảnh, người mẫu Hoàng Yến sải bước trong vai trò vedette của bộ sưu tập.

Nhà thiết kế Lan Hương (trái) cho biết, toàn bộ trang phục đều được thêu bằng tay và được chị thực hiện trong vòng một tháng với ê-kíp 200 thợ làm việc liên tục ngày đêm.

Lần đầu không thiết kế áo dài mà chuyển sang trang phục ứng dụng đời thường, Lan Hương tâm sự, chị gặp không ít khó khăn.

Nếu ở Tuần thời trang Xuân Hè 2015, Lan Hương chỉ tung ra một số mẫu khăn thêu tay tinh xảo thì lần này, chị mạnh dạn trình làng các trang phục có kiểu dáng đơn giản như váy ngắn trẻ trung, đầm dạ hội.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hoa dã quỳ hoang dại bung nở, nhuộm vàng những triền đồi cao nguyên đầy nắng và gió.

Trong suốt hơn 10 năm gắn bó với áo dài, chị chưa từng nghĩ đến việc sẽ chuyển sang thiết kế những món đồ khác. Được nhà thiết kế Minh Hạnh động viên, Lan Hương đã mạnh dạn thực hiện đồ Ready To Wear thay vì trang phục truyền thống.

Để toàn tâm toàn ý cho bộ sưu tập lần này, Lan Hương quyết định cách ly với cuộc sống bên ngoài, hàng ngày cặm cụi phác thảo trong phòng làm việc, nuôi ý tưởng về kiểu dáng trang phục.

Ý Ly
Ảnh: Mai Nguyễn