Thứ tư, 1/5/2024
Thứ năm, 8/2/2024, 21:50 (GMT+7)

Hoàng Thùy, Thanh Trúc viếng lăng 200 năm tuổi

TP HCMNgười mẫu Hoàng Thùy, diễn viên Thanh Trúc chụp ảnh áo dài du xuân ở lăng Ông - Bà Chiểu, di tích gần 200 năm tuổi.

Trước khi về quê nhà Thanh Hóa đón Tết cùng gia đình, Hoàng Thùy vãng cảnh lăng Ông - Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) - di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia, được xây dựng từ giữa thế kỷ 19.

Lăng nằm trong khuôn viên rộng 18.500 m2, kế bên hông chợ Bà Chiểu, là nơi chôn cất Tả quân Lê Văn Duyệt, vị Tổng trấn thành Gia Định xưa. Đây đồng thời là công trình kiến trúc có giá trị văn hoá, nghệ thuật đặc sắc của vùng đất Nam Bộ. Khu di tích được bao quanh bởi cây xanh, trên một gò đất cao hình lưng rùa, được cho là vị thế "đắc địa".

Cô diện áo dài lụa phối cùng kiềng bạc và bông tai tiệp màu với họa tiết trên trang phục.

Hoàng Thùy cho biết trong không khí bình yên của khu lăng cổ, cô có những ngày phút thư thả, suy nghĩ về những điều trải qua trong năm cũ, chuẩn bị đón năm mới với nhiều hào hứng, hy vọng.

Hoàng Thùy, 32 tuổi, cao 1,79 m, số đo 82-60-94 cm. Cô đoạt quán Vietnam's Next Top Model 2011. Sau cuộc thi, người mẫu gặt hái nhiều thành công ở làng mốt trong và ngoài nước. Cô trình diễn cho nhiều mùa mốt ở New York và London Fashion Week. Năm 2017, Hoàng Thùy làm huấn luyện viên chương trình The Face. Cùng năm, cô đoạt Á hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Diễn viên Thanh Trúc cũng thực hiện bộ ảnh phong cách Tết xưa tại khu di tích cổ. Cô cho biết dịp giáp Tết thường vãng cảnh các lăng, chùa lâu đời để cảm nhận không khí bình yên.

Diễn viên mặc trang phục với kiểu dáng truyền thống, họa tiết cổ điển khi du xuân. Cô chọn tông đơn sắc vì khó lỗi mốt, dễ phối phụ kiện.

Thanh Trúc cũng chuộng áo dài với gam màu nhẹ nhàng như trắng, hồng phấn, họa tiết thêu nổi. Chất liệu voan pastel tạo nên sự bay bổng, mềm mại cho tà áo.

Thanh Trúc nói trước đây cô sợ Tết vì từng trải qua nhiều kỳ nghỉ buồn. Sinh ra trong nhà nghèo, bố mẹ sớm chia tay, tám tuổi cô dần học cách sống một mình, bên cạnh sự chăm sóc của họ hàng. "Một thời gian dài, Tết luôn lạc lõng trong tôi vì thiếu tình cảm gia đình", cô nói.

Những năm gần đây, cô học cách chấp nhận, khép lại tổn thương trong quá khứ để tận hưởng những điều tốt đẹp. Năm nay, cô dự định ăn Tết kiểu truyền thống tại TP HCM, chúc sức khỏe người thân, sau đó thưởng cho bản thân một chuyến đi chơi xa.

Diễn viên được đồng nghiệp, người quen khen trẻ hơn độ tuổi 29. Cô sắp xếp lịch để tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, thử nhiều môn thể thao như gym, yoga, chạy bộ, nhảy dây và bơi lội.

Sau Tết, cô dự định tái ngộ màn ảnh qua một phim truyền hình.

Nguyễn Thị Thanh Trúc vào nghề từ năm 2015. Cô được biết đến sau vai Hương trong bộ phim độc lập Cha và con và... năm 2015 của đạo diễn Phan Đăng Di. Sau thành công của phim, Thanh Trúc chủ yếu làm MC đài truyền hình, làm mẫu cho một số nhà thiết kế áo dài.

Nhật Dung
Ảnh: Nhân vật cung cấp