Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 23/4/2018, 15:53 (GMT+7)

Hoàng Thùy làm vedette cho nhà mốt Italy Maison Gattinoni

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trình diễn cuốn hút trong show tại TP HCM tối 22/4.

Trong ngày bế mạc Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2018, Hoàng Thùy đảm nhận vị trí đặc biệt trong show diễn được mong đợi nhất của nhà mốt Maison Gattinoni. Cô thể hiện hai bộ trang phục với tinh thần khác nhau.

Trong bộ váy bằng lụa in hoa xòe rộng kiểu công chúa, Hoàng Thùy nhận được tràng pháo tay với màn múa nhiều cảm xúc, lúc biểu thị sự vui vẻ, khi lại lo sợ, hoảng hốt.

Á hậu kết màn với bộ đầm mang họa tiết đậm nghệ thuật phục hưng của Italy.

Hoàng Thùy làm vedette cho Maison Gattinoni
 
 

 

Võ Hoàng Yến catwalk trong bộ đầm xuyên thấu đính lông vũ.

Là người mẫu khách mời, diễn viên Kathy Uyên trình diễn váy high-low với kỹ thuật xếp vải và tạo khung.

Ba người mẫu cùng nắm tay nhau chào khán giả ở cuối show diễn.

Đây là lần đầu Maison Gattinoni trình diễn bộ sưu tập ở sự kiện này. Nhà mốt Italy đã không làm các khán giả Việt thất vọng với những thiết kế haute couture. Phong cách thiết kế của hãng là tinh tế và sang trọng.

Điểm nhấn của bộ sưu tập là những nếp gấp và đường cắt, kết hợp đính họa tiết trên nền vải tulle và crepe, mang lại cảm giác xa hoa cho phụ nữ. Màu sắc chủ đạo gồm xanh ngọc bích, hồng pastel và trắng.

Maison Gattinoni là một thương hiệu thời trang hoạt động hơn 70 năm tại Italy. Nhà sáng lập thương hiệu - Fernanda Gattinoni - được coi là nhà thiết kế tài năng của thế giới. Bà từng từ chối lời mời hợp tác từ Coco Chanel khi chỉ mới 17 tuổi. Sau khi ra đời ở thập niên 1940, Maison Gattinoni nhanh chóng tìm được vị trí nhất định trong làng thời trang với thiết kế haute couture, bỏ qua phong cách tối giản của thời trang những năm chiến tranh và tái hiện vẻ hào nhoáng của những bộ váy có đường eo siêu nhỏ. 

Đến những năm 1980, Raniero Gattinoni - con trai của Fernanda Gattinoni tiếp quản đế chế. Cùng Stefano Dominella, ông đưa thương hiệu lên một tầm cao mới với những thiết kế quần áo may sẵn, dễ ứng dụng. Đến năm 1994, vai trò giám đốc sáng tạo được giao lại cho nhà thiết kế Guillermo Mariotto - người được mệnh danh là phiên bản của huyền thoại Alexander McQueen, Givenchy. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của nhà mốt. Các bộ sưu tập sau này được Guillermo Mariotto thổi một làn gió mới, lập dị mà vẫn tinh tế. 

Thiết kế của Maison Gattinoni được rất nhiều biểu tượng thời trang yêu thích, trong đó có Elizabeth Taylor và Audrey Hepburn. Bộ váy cưới  Maison Gattinoni làm cho Hepburn trong phim War and Peace đã mang về cho nhà mốt giải Oscar "Thiết kế trang phục đẹp nhất" vào năm 1956.
Bên cạnh đó, Maison Gattinoni còn là lựa chọn của các nhân vật hoàng gia, chính trị như đệ nhất phu nhân Argentina - Eva Peron, công chúa Anh - Margaret và cố phu nhân Mỹ Jackie Kennedy. Jackie chính là người đã đưa một trong những thiết kế của Maison Gattinoni trở thành trào lưu thời trang trong thập niên 1960. 

Ý Ly