Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 1/11/2019, 13:06 (GMT+7)

Hoa xuân bung nở trên khắp Australia

Nằm ở nam bán cầu, Australia đón xuân từ tháng 9 đến tháng 11, khi du khách có thể chiêm ngưỡng hàng nghìn loài hoa đua nhau khoe sắc.

Con đường phượng tím, Sydney

Những cây Jacaranda được trồng từ thế kỷ 19 nhuộm tím Sydney mỗi mùa xuân về. Giữa tháng 10 đến giữa tháng 11 là thời điểm hoa nở rộ nhất trong năm. Du khách có thể ngắm sắc tím rực rỡ tại vườn ươm Royal Botanic, khu The Rocks, Paddington, vịnh Lavender   và vùng ngoại ô Kirribilli. Ảnh: tiantianbella/Instagram.

Những cánh đồng cải dầu, Victoria

Cải dầu thường được trồng vào mùa đông, vì vậy xuân đến là thời điểm thích hợp để loài hoa này khoe sắc vàng tươi trên những cánh đồng của tiểu bang Victoria. Để kết hợp ngắm hoa và du lịch, du khách có thể lái xe dọc đường Great Ocean, thành phố Warrnambool. Ảnh: FieldImage/Shutterstock.

Cánh đồng hoa dại, Tây Australia

Nằm cách thành phố Perth khoảng một giờ lái xe, Wildflower Country là nơi có thảm thực vật đa dạng và nhiều màu sắc. Tại đây, du khách có thể ngắm hoa lan ở công viên sông Chapman, những cụm hoa mọc thành vòng tròn hiếm có (wreath leschenaultia) ở thị trấn Pindar. Dọc đường đến thị trấn là những khu vườn ngập hoa sắc hồng, tím. Ảnh: Wilflower Country.

Đồng hoa Mulla Mulla hồng, Tây Australia

Mặc dù là loài hoa đặc hữu trên khắp xứ sở kangaroo, Mulla Mulla hồng nở đẹp nhất ở bờ biển Coral, Tây Australia. Ảnh: Shutterstock/Jessica Knaupe.

Đường hoa dại, Tây Australia

Tây Australia là một trong những khu vực có "bộ sưu tập" hoa dại lớn nhất trên thế giới, với hơn 12.000 loài. Tuyến đường tốt nhất để ngắm hoa là Everlastings Wildflower Trail, dẫn qua một số khu vực nhiều hoa nhất tiểu bang, từ Tenindewa tới thung lũng Chapman. Ảnh: Istock.

Công viên bảo tồn Coalseam, Tây Australia

Một trong những điểm đến nổi bật nhất là công viên bảo tồn Coalseam, phía bắc thị trấn Mingenew. Từ giữa tháng 7 đến tháng 11, công viên tràn ngập sắc hồng và vàng kem của những bông hoa dại. Ảnh: Coalseam Conservation Park.

Công viên quốc gia Karijini, Tây Australia

Mùa xuân, 400.000 km2 của vùng Pilbara xa xôi lại được nhuộm màu sặc sỡ của sắc hoa dại. Điểm đến nổi bật nhất trong đó là vườn quốc gia Karijini với 800 loài thực vật bản địa. Đi dọc theo những con đường, du khách có thể bắt gặp Mulla Mulla hồng, hoa cúc Gentleman's Button, xen kẽ với khung cảnh thác nước hùng vĩ và những hồ nước màu ngọc lam. Ảnh: Tourism Western Australia.

Lan Hương (Theo Telegraph UK)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net