Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 16/11/2015, 19:33 (GMT+7)

Họa sĩ khắp thế giới chia sẻ với Paris

Các họa sĩ chuyên và không chuyên từ khắp thế giới dùng ngòi bút của mình để chia sẻ với mất mát của Paris và kêu gọi đoàn kết.

Họa sĩ Steve Sack thay mọi người bày tỏ sự bàng hoàng trước các vụ tấn công khủng bố như sét đánh ở Paris làm ít nhất 129 người chết.

 

Trang đồ họa Meh10's chia sẻ bức ảnh cầu nguyện cho Paris với đôi mắt nhỏ lệ. 

Bức tranh được đăng trên Facebook của Le Petit Prince (Hoàng tử nhỏ), tiểu thuyết xuất bản năm 1943 rất được yêu thích của nhà văn Pháp Antoine de Saint-Exupéry. Trong tranh, hoàng tử nhỏ đang dang tay ôm lấy biểu tượng hòa bình cho Paris do họa sĩ Jean Jullien sáng tác.

Tranh thu hút hơn 179.000 lượt like. 

Carlos Latuff vẽ lá quốc kỳ Pháp tơi tả đang phủ lên những thi thể nạn nhân. Bức tranh được chia sẻ lại trên Twitter tới hơn 3.000 lần và nhận được 1.300 lượt yêu thích.

Biểu tượng Nữ thần Tự do của nước Mỹ ôm lấy tháp Eiffel của Pháp. Tác phẩm của  Lindaj Garver nhận được hơn 38.000 lượt xem trên trang chia sẻ ảnh Imgur.

Nước Pháp, được tượng trưng bằng hình ảnh tháp Eiffel, như một bệnh nhân bị thương đang được y tá chăm sóc. 

Họa sĩ Pháp Patrick Pinter vẽ ngọn nến cầu nguyện cho Paris.  

Bức tranh xúc động của họa sĩ Osama Hajjaj, ở Jordan. 

Họa sĩ Plantu vẽ tháp Eiffel đang chiếu sáng cho toàn Paris. Tranh được chia sẻ lại trên Twitter hơn 930 lần và được gần 500 người thích.

Tranh sơn dầu vẽ trên chất liệu gỗ của Daniel Pultorak thu hút gần 27.000 lượt xem trên trang Imgur. 

Cầu thủ Italy Andrea Bertolacci viết "Các bạn không hề cô đơn" và chia sẻ bức tranh này, được hơn 1.600 người yêu thích.

Anh Ngọc