Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 19/1/2020, 08:22 (GMT+7)

Hoa mận nở trắng Mộc Châu

Sơn LaGiữa tháng 1, sắc trắng của hoa mận bao phủ khắp các ngọn đồi và thung lũng, tạo nên vẻ đẹp riêng, hút hàng nghìn du khách.

Du khách tới Mộc Châu thời gian này có thể bắt gặp những cây mận ra hoa nằm rải rác bên đường, nhưng cảnh tượng đẹp nhất là sắc hoa trắng bao phủ khắp các ngọn đồi, thung lũng quanh thị trấn. Trên ảnh là con đường mòn chạy xuyên qua một vườn mận trong thung lũng Mu Náu.

Bình minh trong thung lũng Mu Náu, một trong những nơi trồng nhiều mận nhất Mộc Châu với diện tích hàng chục hecta. Thung lũng nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 4 km, chỉ vào được bằng xe máy, xe đạp bởi đường nhỏ và địa hình dốc cao.

Đồi hoa mận tại tiểu khu Pa Khen, gần đường vào bản Phiêng Cành, xã Tân Lập. Tại Mộc Châu, các điểm có hoa mận nở đẹp là thung lũng Nà Ka, Vân Hồ, Lóng Luông, Pa Phách, bản Áng... Nếu chịu khó vào sâu những thung lũng, bản làng, bạn sẽ thấy hoa mận đẹp hơn, ít bị tác động bởi các hoạt động du lịch.

Hoa mận là loài đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu vào mùa xuân, mang vẻ mỏng manh, nở đồng loạt khắp các cành, nhánh của cây. Mùa hoa dài khoảng 2 - 3 tuần, thường đẹp nhất vào giữa tháng 1 hàng năm.

Vườn mận gần bản Phiêng Cành, cách trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 20 km theo hướng đi đồi chè trái tim.

Một du khách đang thổi những bản nhạc về Tây Bắc dưới gốc mận.

Đa số vườn mận tại Mộc Châu thuộc sở hữu của người dân địa phương, thu phí du khách với giá khoảng 15.000 - 20.000 đồng mỗi người và không giới hạn thời gian.

Mùa hoa mận trong thung lũng Nà Ka. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng và đông khách nhất Mộc Châu, phù hợp để tham quan quanh năm. Ngoài mùa hoa nở trắng, du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng màu xanh non khi cây trổ lá, thưởng thức những trái mận khi quả chín vào tháng 5.

Nữ du khách tạo dáng chụp ảnh bên hoa mận trong trang phục của người Mông.

Bên cạnh hoa mận, thời gian này ở Mộc Châu cũng là mùa hoa cải trắng. Khách tham quan có thể tìm thấy những ruộng hoa ở thung lũng Nà Ka và trên khắp con đường dẫn lên thị trấn.

Kiều Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net