Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 28/3/2018, 12:11 (GMT+7)

Hoa khôi Đại học Tài nguyên và Môi trường

Vượt qua 38 thí sinh, Chu Thị Thu Huyền được lựa chọn làm gương mặt đại sứ của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Chu Thị Thu Huyền, sinh viên năm nhất khoa Kinh tế tài nguyên và môi trường, vừa vượt qua 38 thí sinh để trở thành Hoa khôi đại sứ của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội năm 2018.

Huyền cho biết đã phải trải qua hơn một tháng đầy khó khăn để đạt được thành tích. Ngoài đảm bảo việc học, em thường xuyên thức đến 12h đêm để tập luyện các kỹ năng cho cuộc thi như catwalk, ứng xử hay chuẩn bị cho phần thi tài năng.

Huyền (phải) trong chuyến thiện nguyện ở Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An (Ba Vì, Hà Nội). Cô gái sinh năm 1999 yêu thích nhất hoạt động này trong cuộc thi bởi ở đó "em nhận ra tình cảm thiêng liêng giữa người với người".


Bố Huyền qua đời từ khi em học lớp 8. Mẹ quyết định đưa hai chị em từ Ba Vì xuống trung tâm thủ đô để có điều kiện học tập tốt hơn. Khi được xướng tên ở đêm chung kết hoa khôi ngày 25/3, dù không được xuống sân khấu, em và mẹ vẫn đưa tay như thể đang được chạm vào nhau để chia sẻ hạnh phúc. "Đó là giây phút em không bao giờ quên", Huyền nói.

Huyền chụp ảnh kỷ niệm với mẹ (phải), em trai và dì. Hai chị em đã lớn lên bên sạp hoa quả của mẹ ngoài chợ. Năm 2017, bức ảnh em trai Huyền (khi đó học lớp 1) cặm cụi viết bài bên cạnh mẹ và sọt hoa quả giữa chợ được lan truyền rộng rãi khiến nhiều người xúc động.

Huyền được thầy cô và bạn bè yêu quý nhờ tính cách hòa đồng và năng nổ trong các hoạt động của trường. Em từng đạt giải nhì cuộc thi Tài năng pháp luật cấp thành phố khi còn học phổ thông. 

Hoa khôi đại sứ là cuộc thi lớn đầu tiên Huyền tham gia kể từ khi bước chân vào đại học. "Chu Huyền không chỉ xinh đẹp mà còn rất tài năng, nhiệt tình trong mọi hoạt động, chu đáo và rất biết quan tâm mọi người. Danh hiệu hoa khôi với Huyền là xứng đáng", anh Phạm Đức Hiển, thành viên Ban tổ chức cuộc thi, khẳng định.

Huyền cho rằng danh hiệu hoa khôi sẽ là động lực lớn để em vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

Huyền trong một lần hoạt động ở chùa. Nữ sinh thường xuyên lên chùa để nghe những bài giảng về đạo đức, đạo làm con. Đó cũng là cách giúp em tìm được niềm vui và mục đích sống.

Nói về dự định, Huyền cho biết sẽ tích cực lan tỏa thông điệp Tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường đúng như những gì em đang được học ở trường. "Em sẽ cố gắng chứng minh rằng nữ sinh Đại học Tài nguyên và Môi trường tài sắc không thua kém nữ sinh nhiều trường tên tuổi khác", Huyền nói.

Dương Tâm
Ảnh: NVCC