Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 2/10/2017, 16:22 (GMT+7)

Hồ Tây qua góc nhìn của nữ họa sĩ Hungary

Ory Anna-Maria thực hiện bộ tranh trong suốt sáu tháng bằng chất liệu sơn dầu.

Chiều 1/10, triển lãm tranh "Hồ Tây" khai mạc tại Hà Nội. 

Nguồn cảm hứng để Ory Anna-Maria thực hiện các tác phẩm là ánh sáng, màu sắc và cuộc sống thường ngày tại Việt Nam.

Ory Anna-Maria chia sẻ: "Những hình ảnh phản chiếu vừa mang tính nghệ thuật vừa thể hiện mặt đối lập của sự vật thông qua mặt hồ".

Họa sĩ cho biết đây là bức tranh chị tâm đắc nhất bởi nó dung hòa được màu sắc, sự vật thật và hình ảnh ảo. Ngoài ra, những gam màu lạnh, trầm tạo chiều sâu cho bức tranh.

Bức tranh về công viên nước Hồ Tây được họa sĩ người Hungary tái hiện từ góc một tòa nhà đối diện.

Bức tranh duy nhất mang hai màu đen trắng trong triển lãm. Ory Anna-Maria chia sẻ: "Tôi muốn người xem thay đổi được cảm xúc khi nhìn vào tác phẩm của tôi, lúc đa sắc lúc đơn sắc nhưng nó vẫn mang tính nghệ thuật".

Chị cũng lý giải việc không đưa hình ảnh con người vào trong các tác phẩm, bởi khi vẽ những hình ảnh về nhà cửa, xe cộ, công trình giải trí đã đại diện cho con người.

Họa sĩ Hungary chia sẻ với người xem về bộ sưu tập của chị. Ory Anna-Maria muốn đặt tác phẩm của mình trong một không gian vừa đủ để mọi người thưởng thức bộ tranh giống như một cuốn album lật từ góc này qua góc khác.

Ory Anna-Maria sinh năm 1980, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hungary năm 2006. Trong quá trình học tập, chị gặp nhiều họa sĩ, nghệ sĩ Việt Nam. Ory Anna-Maria chia sẻ chị tiếp xúc và chơi thân với những người bạn Việt bởi tính cách chân thật và sự đồng điệu về gu thưởng thức nghệ thuật. Cùng đó, bố mẹ chị thường kể những câu chuyện về văn hóa Á Đông. Vì vậy, Ory Anna-Maria dành một tình yêu đặc biệt cho Việt Nam.

Nữ họa sĩ từng triển lãm tranh ở Hà Nội các năm 2006, 2010 và TP.HCM năm 2010.

Đức Nguyễn