Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ bảy, 11/5/2019, 22:00 (GMT+7)

HLV CLB TP HCM xin lỗi cầu thủ sau trận hoà Quảng Nam

Ông Chung Hae Soung nhận toàn bộ trách nhiệm về bản thân, sau trận hoà 1-1 ở vòng 9 V-League 2019.

"Tôi xin lỗi các cầu thủ vì trận hoà hôm nay", HLV Chung Hae Soung ngồi trầm ngâm một hồi lâu trong phòng họp báo trước khi cất lời. "Tôi không muốn nói nhiều, chúng tôi có nhiều lợi thế, nhưng lại không thể giành trọn ba điểm. Đó là điều đáng tiếc".

"Bóng đá luôn là vậy, có thắng và có thua, nhưng là một HLV trưởng, tôi phải nhận trách nhiệm và phải tìm cách giúp cầu thủ thoải mái nhất hướng đến các trận tiếp theo", HLV người Hàn Quốc nói tiếp. "Tôi không quan tâm đến kết quả Hà Nội thua mà chỉ tập trung vào trận đấu. Rõ ràng, chúng tôi đã bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn".

TP HCM chơi trên chân khi tiếp Quảng Nam tối 11/5. Họ sớm cụ thể hoá các cơ hội thành bàn mở tỷ số ở phút 19, nhờ công của tiền đạo Matias Nicolas. Chỉ ít phút sau đó, chân sút ngoại lại có cơ hội đối mặt thủ môn Quảng Nam, nhưng dứt điểm chệch cột.

Đội chủ nhà sau đó phải trả giá khi phạm lỗi trong vòng cấm, và bị thổi phạt đền. Đinh Thanh Trung tận dụng thời cơ, hạ gục thủ môn Thành Thắng gỡ hoà 1-1 ở phút 38.

Đầu hiệp hai, hai đội chơi quyết liệt với nhiều pha bóng ác ý. Trời bắt đầu mưa cũng khiến cho các pha xử lý bóng của đôi bên thiếu chính xác.

Quảng Nam gặp bất lợi từ phút 57. Hà Minh Tuấn bị trọng tài chính Ngô Quốc Hưng rút thẻ đỏ trực tiếp, vì lỗi đánh nguội.

Được chơi hơn người, TP HCM dồn toàn lực tấn công, vây hãm khung thành đội khách. Tuy nhiên, họ cũng gặp bất lợi khi thủ môn Thanh Thắng phải rời sân vì chấn thương.

Đội chủ nhà nhiều lần bị đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài Ngô Quốc Hưng không thổi phạt đền.

Ở ngoài đường biên, HLV Chung Hae-soung liên tục bật khỏi khu kỹ thuật để phản đối các trọng tài, nhưng không mang lại kết quả. "Tôi không muốn nói nhiều về họ, nhưng tôi đề nghị VFF, VPF cần xem lại trận đấu này. Tôi là một trong những người nước ngoài đến đây làm việc, với mong muốn bóng đá Việt Nam phát triển, nên rất muốn họ xem lại những gì đã xảy ra".

TP HCM cũng gặp khó khăn trước phong độ xuất sắc của thủ môn Văn Cường (trong ảnh) bên phía Quảng Nam. Đội khách thậm chí có thể thắng ngược khi được hưởng quả phạt đền ở phút 85, nhưng ở lần thứ hai thực hiện, thủ quân Đinh Thanh Trung đã không thắng được thủ môn Thanh Diệp, người vào sân thế chỗ Thanh Thắng.

Khi trọng tài thổi còi tan trận, cầu thủ hai đội đều đổ gục xuống sân. Họ đều có những lý do riêng để tiếc nuối. TP HCM vẫn xếp đầu bảng giải vô địch quốc gia Wake-up 247 với 20 điểm, hơn ĐKVĐ Hà Nội hai điểm. Còn đội bóng xứ Quảng vẫn xếp áp chót với bảy điểm sau chín trận.

TP HCM - Quảng Nam
 
 

Đức Đồng