Thứ năm, 31/12/2020, 09:00 (GMT+7)

Thương hiệu dây khoá kéo HKK của Công ty TNHH Khóa kéo Hoàn Mỹ (HKK) đã gia nhập hàng loạt thị trường vốn được đánh giá là khó tính trong khu vực và trên thế giới. Chặng đường 31 năm của thương hiệu này là một hành trình nỗ lực không ngừng, với quyết tâm và tầm nhìn của những người lèo lái "con thuyền" HKK vươn ra biển lớn.

Cách đây 31 năm, HKK - tên viết tắt của Hoàn Mỹ Khóa Kéo được thành lập, phục vụ thị trường trong nước với khóa kéo mang nhãn hiệu Con Gấu. Những ngày đầu phát triển trong năm 1989, doanh nghiệp hoạt động dưới hình thức là cơ sở sản xuất tư nhân Hoàn Mỹ có trụ sở đặt tại số 2 Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP HCM. Quy mô công ty lúc bấy giờ chỉ với vài chục công nhân và máy móc thiết bị trên diện tích 1.000 m2 trong khuôn viên nhà máy Z755.

Giai đoạn này, nghề may mặc trong nước bắt đầu phát triển theo xu hướng may đo. Các tiệm may gia đình đảm nhận cung cấp mọi trang phục cho người tiêu dùng trong nước. Với chất lượng vượt trội, sản phẩm khoá kéo HKK nhanh chóng chiếm được tin dùng của lực lượng thợ may trong nước. Qua thời gian, cùng với sự phát triển của thị trường may mặc nước nhà, HKK cũng lớn mạnh hơn.

Sau 5 năm, đến năm 1994, HKK dời nhà máy từ Gò Vấp về Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương. Giai đoạn này đánh dấu một chặng đường phát triển mới làm nền tảng cho những bước tiến dài hơi sau này của thương hiệu khoá kéo HKK hướng đến kế hoạch tăng trưởng, quy mô sản xuất được đầu tư mạnh. Lực lượng sản xuất nâng lên 600 công nhân và 800 máy móc thiết bị hoạt động trên mặt bằng 12.000 m2, rộng gấp 12 lần so với cơ sở cũ. Đồng thời, công ty cũng nâng tầm hoạt động lên mô hình doanh nghiệp tư nhân - Công ty TNHH Khóa Kéo Hoàn Mỹ.

25 năm sau ngày thành lập, năm 2014 đánh dấu thêm bước ngoặt mới cho sự lớn mạnh của HKK. Công ty nhà máy từ Vĩnh Phú, Thuận An về Tân Uyên, Bình Dương để đáp ứng cho mô hình hoạt động lớn mạnh hơn. Nhà máy tại Tân Uyên, nơi HKK hiện hoạt động rộng đến 70.000 m2 với hơn 1.200 máy móc thiết bị. Với quy mô này, nhà máy sản xuất của HKK được đánh giá là một trong những nhà máy mang tầm vóc của thế giới tại Việt Nam.

Trong suốt hành trình trưởng thành và phát triển, quy mô của công ty HKK đã tăng hàng chục lần. Bà Nguyễn Thị Tư - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty HKK cho rằng, sự trưởng thành của doanh nghiệp trong giai đoạn đầu với doanh nghiệp này như một kỳ tích. Ở thời kỳ đó, khó khăn nhất không chỉ là việc "đói" thông tin, kinh nghiệm sản xuất mà còn là những hạn chế trong việc tiếp cận công nghệ và nguyên vật liệu.

Cạnh tranh ở giai đoạn này cũng rất khốc liệt. Sản phẩm của công ty bị cạnh tranh trực tiếp với nhiều dòng sản phẩm dây khóa kéo Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan... vào thị trường Việt Nam. Thị hiếu của khách hàng cũng yêu cầu ngày càng cao hơn về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng và nhất là giá cả phải cạnh tranh.

Đứng trước hàng loạt thử thách, lãnh đạo và người lao động HKK quyết tâm phải tạo được thương hiệu tốt. Cả công ty đồng lòng làm theo định hướng đẩy mạnh chất lượng, đầu tư cho mẫu mã, sáng tạo và cải tiến không ngừng, bám sát thị trường và thị hiếu khách hàng nhằm có sự thay đổi linh hoạt để phù hợp với tình hình. Thành quả của sự nỗ lực được đền đáp cho tập thể HKK là sản phẩm dây khóa kéo của công ty từng bước ghi được dấu ấn và chinh phục thị trường.

Trong kinh doanh, trong thách thức luôn có cơ hội. Với tầm và bản lĩnh của nhà lãnh đạo, HKK đã khẳng định khẳng định được vị thế của một nhà sản xuất dây khóa kéo hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời còn bước vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đến nay, tại thị trường trong nước, doanh nghiệp đã thiết lập được mạng lưới phân phối khắp 63 tỉnh thành, đứng đầu thị phần dây khóa kéo trong nước.

Vươn xa hơn, trên thị trường quốc tế, ngoài chinh phục các thị trường khó tính, HKK đã tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu về phụ liệu may mặc và là đối tác đáng tin cậy của nhiều nhãn hàng thời trang toàn cầu, các tập đoàn may mặc đa quốc gia như IKea, Ashley, Primark, Otto, Costco, K-Mart, Elie Tahari...

Để trở thành một mắc xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu, doanh nghiệp đã xây dựng mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng tốt cho tốt các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và tính chuyên nghiệp cao. Thời gian qua, doanh nghiệp đã đầu tư nhiều công nghệ tiên tiến phục vụ cho ngành sản xuất dây khóa kéo, như đưa công nghệ cao vào quản lý hệ thống sản xuất, tối đa khả năng tự động hóa, nhằm tiến theo đà hiện đại hóa 4.0 của xu hướng thế giới. Điều này cũng khẳng định lãnh đạo doanh nghiệp luôn ý thức về trách nhiệm đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa nền kinh tế.

Bên cạnh đó, sản phẩm của HKK đã đạt được các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001-2015, OEKO-TEX 100, TQP. Đây là các chứng chỉ về kiểm soát chất lượng, an toàn hóa chất đặt ra các yêu cầu khắt khe và tỉ mỉ trong toàn hệ thống sản xuất.

Song song đó, để đồng hành cùng các thương hiệu lớn trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các quy định về đạo đức kinh doanh, thượng tôn pháp luật, các quy định về trách nhiệm với cộng đồng và xã hội thông qua chăm lo đời sống cho người lao động và bảo vệ môi trường nơi hoạt động.

Bằng những nền tảng vững chắc đã được tạo dựng, các sản phẩm mang thương hiệu HKK đã khẳng định năng lực cạnh tranh, uy tín và chất lượng với khách hàng, góp phần khẳng định năng lực của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Những thành tựu của doanh nghiệp cũng là một trong những điển hình cho ý chí, tinh thần khát vọng hội nhập quốc tế trong giai đoạn kinh tế Việt Nam đang ngày càng tham gia sâu rộng và toàn diện với nền kinh tế thế giới.

Vũ Khánh
Thiết kế: An An