Thứ bảy, 25/5/2024
Thứ năm, 15/1/2015, 15:43 (GMT+7)

Hình ảnh bên trong tiệm tạp hóa xảy ra vụ bắt cóc con tin Paris

Hình ảnh từ máy quay giám sát bên trong tiệm tạp hóa Do Thái cho thấy kẻ bắt cóc yêu cầu các con tin vô hiệu hóa các thiết bị ghi hình, vài người bị bắn chết, và đồ đạc lộn xộn trước khi cảnh sát xông vào.

Vụ bắt cóc con tin xảy ra hôm 9/1 tại một tiệm tạp hóa Do Thái ở đông nam Paris. Kẻ tân công được xác định là Amedy Coulibaly (ảnh), cũng là kẻ đã bắn chết một nữ cảnh sát vào sáng hôm trước. Ảnh: Polaris.

Công tố viên dẫn đầu cuộc điều tra cho biết Coulibaly đã sát hại 4 người trước khi cảnh sát đột kích tiệm tạp hóa. Trong ảnh là thi thể hai con tin, trong đó thi thể gần máy quay hơn được cho là Yohan Cohen, người bị bắn chết sau khi xông ra chộp một khẩu súng của tên bắt cóc. Ảnh: Xclusive Pix.

Coulibaly dọa sẽ giết toàn bộ con tin nếu cảnh sát ở thị trấn Dammartin-en-Goele đột kích vào xưởng in, nơi anh em nhà Kouachi khi đó đang cố thủ cùng một con tin. Anh em Kouachi đã tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo hôm 7/1, thảm sát 12 người. Ảnh: Polaris.

Một nhóm con tin đang tìm cách vô hiệu hóa máy quay giám sát theo yêu cầu của Coulibaly. Ảnh: Polaris.

Máy quay ở vị trí khá cao, buộc họ phải sử dụng thang để tiếp cận. Ảnh: Xclusive Pix.

Một con tin khác đang vô hiệu hóa máy quay giám sát. Ảnh: Xclusive Pix.

Đồ đạc rơi ngổn ngang. Ảnh: Xclusive Pix.

Cảnh sát đặc nhiệm Pháp sau đó đột kích vào tiệm tạp hóa, tiêu diệt Coulibaly, kết thúc vụ bắt cóc. Một đồng phạm của Coulibaly đã kịp chạy trốn. 4 con tin thiệt mạng, 4 người bị thương nặng. Trong ảnh, cảnh sát kích nổ tại cửa trước khi xông vào. Ảnh: Vantage News.

Lực lượng an ninh đang truy tìm Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, bạn gái của Coulibaly, với cáo buộc là đồng phạm. Trong ảnh, các con tin tháo chạy ra khỏi tiệm tạp hóa. Ảnh: Vantage News.

Như Tâm