Chủ nhật, 6/10/2024
Thứ sáu, 14/8/2015, 04:09 (GMT+7)

Hiện trường vụ thảm sát gia đình 4 người ở Yên Bái

Các thi thể nằm rải rác ở hai địa điểm khác nhau, hai người chết bên trong chiếc lán nhỏ, còn vợ chồng anh Long được phát hiện cách đó khoảng vài trăm mét trên sườn đồi heo hút ở xã Lâm Giang, huyện Văn Yên (Yên Bái).

Án mạng xảy ra khoảng 17h ngày 12/8 tại khu nương rẫy ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Bốn người trong một gia đình bị sát hại gồm anh Trần Đức Long (23 tuổi) và vợ Phàn Thị Hoa (20 tuổi) cùng con trai 2 tuổi Trần Văn Truyền và cô em vợ Phàn Thị Hà (15 tuổi).

Đây là khu vực địa hình rất hiểm trở, để tiếp cận được phải đi bộ qua khe suối và tăng bo bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Các nạn nhân tử vong do bị nhiều vết đâm chém. "Dấu vết hiện trường cho thấy vợ chồng anh Long bị chém chết tại rẫy. Hung thủ sau đó quay vào lán sát hại bé trai đang ngủ, trên đường trốn chạy hắn giết em vợ của nạn nhân", Phó trưởng công an huyện Văn Yên Lê Đức Thọ cho hay. Trong ảnh là nơi phát hiện thi thể vợ cồng anh Long, chị Hoa.

Thi thể bé trai được phát hiện trong lán, cạnh đó là dì của bé - chị Phàn Thị Hà. Nương cách lán của gia đình chị Hoa chừng 600-700m. Từ nhà chị tới lán phải mất khoảng gần một giờ đi bộ cắt qua nhiều cung đường rậm rạp.

Người thân cho hay, trước khi tắt thở, chị Hoa đã gọi điện thoại thông báo tên kẻ thủ ác.

 

Chứng kiến cảnh các con và cháu nhỏ bị sát hại dã man, bà Lý Thị Rạp khóc lóc thảm thiết. Bà Rạp kể, chiều qua lúc con gái gọi điện về bà cùng nghe với chồng. Nghe cuộc điện thoại của con gái xong bà đứng ngồi không yên rồi tức tốc cùng chồng vào hiện trường.

Bà Rạp cho hay, vào đến lán, thấy điện vẫn sáng, cửa lán khép hờ. Vài vết máu loang ngay từ cửa lán khiến bà rụng rời chân tay. “Tôi ngó vào thì thấy cháu ngoại nằm ngửa bất động trên giường, cổ bị cắt một vết sâu. Con gái nằm dưới đất ngay gần đó mình cũng máu me bê bết”, người mẹ bất hạnh kể.

Người dân thôn Cài ai nấy đều bàng hoàng trước tội ác ghê rợn. Quanh các khu nhà, bà con ngồi tụ tập bàn tán xôn xao. 

Nguyên nhân án mạng bước đầu được xác định do mâu thuẫn trong tranh chấp nương rẫy. Nghi phạm Đặng Văn Hùng, 26 tuổi, trú cùng xã hiện đã bỏ trốn cùng một cô gái. Người này rất có thể đang mang theo súng.

 

Người dân đưa thi thể các nạn nhân lên đồi để mai táng vào chiều qua. 

Suốt đêm, công an huyện Văn Yên phối hợp với công an các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang và lực lượng đặc nhiệm của Bộ Công an đang siết chặt các điểm nút giao thông, cửa khẩu. Cảnh sát giao thông cũng được lệnh trực chốt thâu đêm, các con đò dọc tuyến sông chảy qua Văn Yên được yêu cầu dừng chở khách.

Nhóm phóng viên

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về phapluat@vnexpress.net