Thứ hai, 1/7/2024
Thứ tư, 1/3/2023, 19:14 (GMT+7)

Hiện trường vụ tàu hỏa đâm trực diện

Hy LạpHai đoàn tàu chở khách và tàu chở hàng biến dạng một phần sau cú đâm trực diện khiến ít nhất 36 người chết .

Đoàn tàu chở chở 350 hành khách từ Athens tới thành phố Thessaloniki, miền bắc Hy Lạp, tối 28/2 đâm vào tàu chở hàng khi vừa ra khỏi đường hầm ở Larissa, miền trung nước này.

Cú đâm trực diện khiến một số toa tàu gần như bị phá hủy, ít nhất một toa bốc cháy và hành khách mắc kẹt bên trong. Khoảng 150 lính cứu hỏa và 40 xe cứu thương Hy Lạp đã được huy động để ứng phó vụ tai nạn.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm người còn sống sót trong những toa tàu hư hại nặng.

Nhóm cứu hộ phủ khăn trắng lên thi thể nạn nhân. Sự việc khiến ít nhất 36 người chết và 85 người bị thương.

Một toa tàu bị trật khỏi đường ray, để lại đống hỗn độn kim loại và kính vỡ.

Một thiếu niên trên tàu cho biết ngay trước lúc xảy ra cú đâm, anh cảm nhận được tàu phanh gấp và thấy những tia lửa loé lên. "Toa tàu của chúng tôi không bị trật đường ray, nhưng những toa trước thì lao ra ngoài và bị đâm nát", anh chia sẻ, thêm rằng bản thân đã dùng túi để phá cửa sổ toa tàu thoát thân.

Cú va chạm đã khiến một số hành khách văng qua cửa sổ các toa tàu. Vassilis Polyzos, một trong những cư dân địa phương đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, cho biết hành khách trên tàu đều sợ hãi, choáng váng và mất phương hướng khi cố tìm cách thoát ra ngoài.

Nỗ lực tìm kiếm cứu hộ trên hai con tàu gặp nạn tiếp tục vào sáng ngày 1/3, khi xe cẩu được đưa tới hiện trường.

Cảnh sát Hy Lạp cho biết đã bắt trưởng ga ở Larissa và sẽ sớm công bố cáo buộc chống lại người này. Phát ngôn viên chính phủ Yiannis Economou lưu ý rằng hai con tàu "đã chạy trên cùng một đường ray vài km".

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis (giữa, áo khoác xanh thẫm) thăm hiện trường vụ tai nạn ngày 1/3. Đây là một trong những thảm họa tàu hỏa khiến nhiều người thiệt mạng nhất ở châu Âu trong khoảng hơn 20 năm gần đây.

Ảnh: AFP/Reuters/AP