Thứ tư, 25/9/2024
Chủ nhật, 1/11/2015, 10:08 (GMT+7)

Hiện trường thảm họa hàng không Nga làm hơn 200 người chết

Khung cảnh tan hoang hiện ra giữa sa mạc ở bán đảo Sinai, Ai Cập, với đống đổ nát máy bay và những mảnh vỡ, vật dụng nằm la liệt trên mặt đất, sau khi máy bay Nga rơi làm 224 người trên khoang thiệt mạng.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail thị sát hiện trường máy bay Nga rơi tại bán đảo Sinai. Máy bay hãng hàng không giá rẻ Nga Kogalymavia (Metrojet) rơi khi cất cánh được khoảng 23 phút từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập để về St Petersburg, Nga. Tổng cộng 224 người, trong đó có 17 trẻ em, thiệt mạng. 

Đây là một trong những vụ tai nạn thảm khốc nhất liên quan đến máy bay Airbus trong một thập niên qua. Theo Bloomberg, đây cũng có thể là thảm hoạ hàng không nghiêm trọng nhất của Nga. Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Hossam Kamal cho biết không có dấu hiệu máy bay gặp trục trặc trước khi rơi, theo Telegraph.

Thủ tướng Ai Cập cùng đoàn giới chức chính phủ và quân sự nhìn hộp đen máy bay gặp nạn. Hai hộp đen đã được thu thập, là bằng chứng quan trọng nhằm tìm ra nguyên nhân máy bay rơi. 

Mảnh quần áo tại hiện trường máy bay rơi. Giới chức cho biết 129 thi thể đã được thu thập. 

Chi nhánh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Ai Cập tuyên bố đã bắn hạ máy bay nhưng không đưa ra thông tin gì thêm. Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail bày tỏ nghi ngờ về tuyên bố. Ông cho biết các chuyên gia xác nhận máy bay không thể bị bắn hạ ở độ cao 9.450 m. Bộ trưởng Giao thông Nga cũng cho rằng tuyên bố của IS "không thể xem là chính xác".

Số A321 trên mảnh vỡ máy bay Airbus. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tuyên bố ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân. Toàn bộ các cơ quan hành chính Nga đều sẽ treo cờ rủ, và các chương trình tưởng niệm đặc biệt sẽ được tổ chức trên các kênh truyền thông nhà nước.

Video đầu tiên về hiện trường máy bay Nga rơi ở Ai Cập
 
 

Video đầu tiên về hiện trường máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai. Video: RT

Trọng Giáp (Ảnh: Reuters)