Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 14/2/2023, 09:34 (GMT+7)

Hiện trường tai nạn xe khách làm 8 người chết

Quảng NamÔtô 16 chỗ bị biến dạng, lật ngửa, mảnh kính vỡ văng tung tóe, sau cú đâm vào xe đầu kéo khiến 8 người chết.

Xe Ford Transit 16 chỗ, chở 21 người, đâm thẳng vào giữa rơ moóc xe đầu kéo tại ngã tư xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, lúc gần 4h ngày 14/2.

Tại hiện trường, xe khách lật ngửa, biến dạng.

Xe khách chở 21 người, chủ yếu là bệnh nhân từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng khám bệnh. Khi đến ngã tư Võ Chí Công giao với đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp, huyện Núi Thành, ôtô đâm vào xe đầu kéo chạy hướng từ quốc lộ 1 vào cảng. Đồ họa: Hoàng Khánh

Người dân xung quanh và lực lượng cứu hộ đã phá cửa, đưa người mắc kẹt ra ngoài. 8 người thiệt mạng, trong đó có tài xế xe khách; 13 người bị thương, hiện cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Bên trong xe khách, các ghế ngồi, cánh cửa bị gãy nát sau cú đâm mạnh.

Dép của hành khách sót lại bên mảnh kính xe. Dầu nhớt chảy đen ở vệ đường.

Hành lý của hành khách được nhà chức trách thu gom một chỗ. Khách đa số là bệnh nhân ở Quảng Ngãi, bắt ôtô ra Đà Nẵng khám chữa bệnh.

Cảnh sát giao thông đã phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn. Dữ liệu của Cục Đường bộ Việt Nam cho thấy tốc độ ôtô khách lúc xảy ra tai nạn là 69 km/h, trước đó 10 giây là 73 km/h, trong khi giới hạn cho phép là 60 km/h. Tốc độ của xe đầu kéo là 30 km/h, trước đó 10 giây là 48 km/h, trong ngưỡng cho phép.

Lúc 9h, xe khách được lực lượng chức năng cẩu đi.

Sau va chạm, xe container nằm cách ôtô khách khoảng 100 m.

Cảnh sát khám nghiệm khu vực bánh sau xe container, nơi có nhiều vết máu.

Đến 9h30, hiện trường cơ bản được giải quyết.

Đường Võ Chí Công dài gần 70 km gồm đoạn từ cầu Cửa Đại đến dốc Diên Hồng 42,5 km và đoạn từ dốc Diên Hồng đến đường phía đông sân bay Chu Lai 26,5 km (đoạn xảy ra tai nạn). Vì đoạn đường 26,5 km chưa hoàn thành, nhà chức trách cắm biển cấm xe khách, xe đầu kéo lưu thông.

Đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp đi từ cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng, qua khu kinh tế mở Chu Lai nên đông xe đầu kéo. Ngã tư giao giữa hai đường có bốn làn xe, ban ngày đèn đỏ hoạt động, ban đêm chỉ có đèn vàng cảnh báo.

Lời kể nhân chứng vụ tai nạn khiến 8 người chết ở Quảng Nam
 
 

Nạn nhân kể lại giây phút tai nạn xảy ra. Video: Phạm Linh - Đắc Thành

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đến Quảng Nam phối hợp với địa phương khắc phục hậu quả, thăm hỏi nạn nhân và người nhà.

Phạm Linh - Đắc Thành