Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ ba, 22/9/2015, 16:03 (GMT+7)

Hiện trường sập nhà cổ ở trung tâm Hà Nội

Mảnh vỡ gạch vữa vùi lấp nhiều người và bao phủ ngõ 107 Trần Hưng Đạo khi một phần biệt thự Pháp cổ đổ sập trưa 22/9.

12h45 trưa 22/9, môt phần của căn nhà Pháp cổ ở số 107 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, bất ngờ đổ sập, tạo tiếng động rất lớn, khói bụi bay mù mịt. Nhà cách mặt đường 50 m, cách ga Hà Nội khoảng 200 m. Đây là trụ sở của Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 (Tổng công ty Đường sắt).  

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt cho biết, sau cơn mưa sáng nay, ngôi nhà đã có dấu hiệu bị dột nặng nên 35 cán bộ của Ban quản lý đường sắt khu vực 1 đã di tản. Tuy nhiên, một số người dân khu vực lân cận bị ảnh hưởng. 

Gạch gói và các mảnh vỡ từ căn nhà sập rơi xuống ngõ kế bên và gây nhiều thiệt hại.

Về nguyên nhân nhà sập, ông Hoạch cho rằng trời mưa lâu ngày làm thấm dột và do ngôi nhà quá cũ nên đã bị sập phần mái và tường tầng 2. Khung nhà tầng 1 vẫn còn nguyên vẹn. Ngôi nhà này được Tổng công ty Đường sắt sử dụng từ sau năm 1955, nhiều lần được sửa chữa, gia cố lắp mái tôn để chống dột.

Một cụ già được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Đỗ Hưng/VOV

Lực lượng cứu hộ của quân đội, cảnh sát và địa phương thu dọn hiện trường, tìm kiếm người mặc kẹt bên trong đống đổ nát.

Một nạn nhân được tìm thấy dưới các mảnh mái tôn và đất đá.

Theo bà Lưu Thị Liên, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, bước đầu có 5 nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Việt - Đức và Bạch Mai trong đó một người đã tử vong, 3 người bị chấn thương sọ não và một người bị gãy chân. Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu 115 điều xe túc trực tại hiện trường để kịp thời vận chuyển nạn nhân. 

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hơn 10 chiếc xe máy bị vùi lấp và chuyển đi nơi khác.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều bộ đội công binh, 3 chiếc xe chuyên dụng chuyên đào phá nhà đến hiện trường để giải tỏa đống đổ nát và tìm kiếm nạn nhân. 4 xe cứu thương vẫn túc trực.

Nhóm phóng viên