Thứ ba, 30/4/2024
Thứ năm, 29/10/2020, 18:20 (GMT+7)

Hiện trường núi lở vùi lấp khu dân cư Trà Leng

Quảng NamSạt lở núi khiến nhà cửa và nhiều người dân ở thôn 1, xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) bị vùi lấp dưới đống đất đá, cây cối.

Thôn 1, xã Trà Leng nằm dưới chân một ngọn núi, bao quanh là cây rừng và suối. Khoảng 15h chiều 28/10, sau tiếng nổ lớn, cả vạt núi cùng cây cối ụp xuống khu dân cư, san phẳng một khu vực rộng khoảng 100 m2, dài 300 m. 53 người bị vùi lấp, trong đó 34 người sống sót và bị thương, 6 người chết, còn 13 nạn nhân mất tích, đến chiều 29/10.

Xe máy cũng như tất cả tài sản của người dân bị chôn vùi, phải mất nhiều giờ mới lôi ra được, nhưng đều hư hỏng nặng.

Hàng trăm bộ đội, công an cùng dân quân tự vệ và người dân địa phương được huy động tìm kiếm các nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ buộc dây vào các khúc cây, rồi dùng sức kéo cây ra khỏi đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân.

Lực lượng tìm kiếm đào bới, đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Hôm nay, nhà chức trách huy động nhiều máy xúc, xe ủi làm việc liên tục để san gạt đất đá, mở đường vào hiện trường cũng như hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân.

Người dân địa phương tổ chức mai táng cho vợ chồng ông Hồ Văn Thanh và vợ Hồ Thị Đức, nạn nhân trong vụ sạt lở tại một khu đất cách hiện trường 50 m. Gia đình ông Thanh có 4 con, hôm xảy ra sạt lở, vợ chồng ở trong nhà, các con ra ngoài.

Một người dân địa phương khóc thương tại lễ mai táng vợ chồng ông Hồ Văn Thanh.

Quân khu 5 tăng cường hơn 200 cán bộ, chiến sĩ vào hiện trường, chiều 29/10. Trong đó, lực lượng tiếp cận thôn 1, xã Trà Leng sớm nhất gồm 20 công binh, quân y mang thùng cứu thương vào để cấp cứu nạn nhân.

Bộ đội chuyển nạn nhân sống sót rời khỏi hiện trường, đến bệnh viện. Thông tin ban đầu, những người may mắn sống sót do được nước bùn đẩy dồn về chân núi, sau đó trồi lên trên lớp đất nên thoát chết.

Đắc Thành