Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 31/12/2018, 19:20 (GMT+7)

Hiện trường nổ khí gas ở chung cư Nga khiến 4 người chết

Các nhân viên cứu hộ đang tìm nạn nhân giữa đống đổ nát, trong khi hàng chục người chưa rõ tung tích.

Lực lượng cứu hộ và người dân tập trung trước tòa chung cư 10 tầng tại thành phố Magnitogorsk, Nga sau vụ nổ khí gas khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích, theo RT.

Nổ khí gas ở Nga
 
 

Một căn phòng trong tòa chung cư nổ tung.

Sự cố xảy ra vào khoảng 6h hôm nay (8h giờ Hà Nội) khi nhiều cư dân vẫn đang ngủ, khiến 48 căn hộ bị phá hủy. Phó thống đốc tỉnh Chelyabinsk Oleg Klimov cho biết tòa nhà có 110 người đăng ký sinh sống.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ vẫn đang làm việc trong thời tiết lạnh -18 độ C. Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, 10 người đã được cứu sống khỏi đống đổ nát.

"Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và mọi thứ rung chuyển. Cầu Chúa rằng không có quá nhiều nạn nhân", một cư dân địa phương cho biết. "Khó có khả năng sống sót cho những người trong đó", nhân chứng khác nhận định. 

Trong ảnh, một góc chung cư bị phá hủy sau vụ nổ.

Đống đổ nát sau vụ nổ chung cư.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Yevgeny Zinichev và Bộ trưởng Y tế Veronika Skvortsova tới hiện trường để trực tiếp giám sát chiến dịch giải cứu.

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường.

Người dân địa phương tập trung bên ngoài khu vực xảy ra vụ nổ.

Lực lượng cứu hộ đào bới đống đổ nát để tìm người sống sót.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn tới thân nhân những người thiệt mạng, đồng thời nhấn mạnh chính quyền sẽ làm mọi thứ để giúp các nạn nhân trong sự cố.

Công tác cứu hộ vẫn tiếp diễn trong tối 31/12. Nhà chức trách cho biết tòa chung cư được xây từ năm 1973.

Ảnh: TASS, Reuters.

Ánh Ngọc