Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ năm, 11/1/2024, 05:00 (GMT+7)

Hiện trạng tòa nhà xây không phép ở sân golf trung tâm Đà Lạt

Lâm ĐồngCông trường xây dựng tòa nhà sân golf đồi Cù Đà Lạt cổng khóa, trở nên vắng lặng sau khi chính quyền TP Đà Lạt yêu cầu ngừng thi công vì xây sai và không phép.

Khoảnh đất rộng được san ủi, bồi đắp để tạo mặt bằng, xây hai công trình bêtông, gồm tòa nhà xây bốn tầng nổi, một tầng hầm (bên trái); đằng sau là công trình quy mô nhỏ hơn với thiết kế mái vòm. Ảnh: Tuyền Lâm

Ngày 10/1, ông Trần Quốc Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL (chủ đầu tư dự án), xác nhận dự án đã ngừng thi công.

Việc dừng xây dựng diễn ra sau khi chính quyền TP Đà Lạt kiểm tra dự án hồi tháng 4/2023, phát hiện một số vi phạm.

Cụ thể, tổ hợp công trình ở sân golf mới được cấp phép xây dựng tầng hầm, song nhà đầu tư đã xây thêm 4 tầng nổi khi chưa có phép. Tổng diện tích sàn của tòa nhà này hơn 17.000 m2. Phía sau tòa nhà này còn có cụm công trình nhà vòm được cấp phép, nhưng chủ đầu tư xây vượt hơn 3.000 m2 so với quy định.

Vật liệu xây dựng ngổn ngang được nhà thầu tập kết trước công trình nhà mái vòm.

Công nhân tháo dỡ lán trại sau quyết định của chính quyền hôm 9/1.

Chiều 10/1, cổng vào công trường đã được khóa, bên trong vẫn tập kết nhiều xe thùng, xe múc...

Trong công trường không còn sự hiện diện của đông công nhân xây dựng như mọi khi.

Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL là chủ nhiều công trình du lịch ở Đà Lạt. Năm ngoái công ty đề xuất làm khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng phức hợp, hai khu hầm đậu xe 7 tầng ở sân golf đồi Cù rộng 62,4 ha giữa TP Đà Lạt phục vụ kinh tế đêm; mở rộng đường Trần Quốc Toản...

Các dự án nói trên sau khi hoàn thành sẽ được doanh nghiệp giao lại cho TP Đà Lạt quản lý, phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên, UBND tỉnh Lâm Đồng bác ý tưởng này với lý do các hạng mục chưa có trong quy hoạch.

Tòa nhà được giăng lưới bảo vệ thi công nhìn từ quảng trường Lâm Viên. Ảnh: Tuyền Lâm

Đồi Cù nằm ở trung tâm TP Đà Lạt. Đồ họa: Đăng Hiếu

Trường Hà - Khánh Hương