Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 16/2/2022, 06:00 (GMT+7)

Hiện trạng 28 ha đất bị thu hồi dọc biển Bãi Sau

Bà Rịa - Vũng TàuHàng chục doanh nghiệp với nhiều công trình kinh doanh du lịch ở Bãi Sau được yêu cầu trả mặt bằng trước 15/3 để chính quyền cải tạo và nâng cấp.

Khu đất hơn 28 ha trên đường Thùy Vân chạy dọc biển Bãi Sau chừng 3 km năm 1996 được giao cho Công ty Xây lắp Bà Rịa - Vũng Tàu (doanh nghiệp nhà nước, nay là Công ty cổ phần bất động sản và đầu tư VRC) cải tạo, xây dựng bãi tắm và sau đó cho 8 doanh nghiệp thuê lại.

Mới đây, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ ra loạt sai phạm, trong đó 9 doanh nghiệp nợ 320 tỷ đồng tiền thuê đất nhiều năm qua.

Hồ bơi, khu nhà hàng sát biển của một khu du lịch nhìn từ trên cao.

Một đoạn bãi phía biển bị xâm thực sâu. "Bãi ngày càng bị thu hẹp khiến việc kinh doanh dù ghế quá ế ẩm", người đàn ông nói.

Chòi bạt được chủ dùng bao cát, tấm bêtông gia cố bãi để kinh doanh và ngăn sóng cuốn.

Một số đoạn bãi biển nhiều rác, lưới, vải từ đại dương dạt vào nhưng không được dọn dẹp tạo nên cảnh nhếch nhác.

Nhiều cổng các khu du lịch phía đường Thùy Vân được đóng lại, treo biển yêu cầu người lạ không vào bên trong.

Một quầy hải sản tươi sống trong Khu du lịch Biển Đông ngừng hoạt động. Cạnh đó, khu nhà hàng, hồ bơi vắng người. Hơn hai năm qua, Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến du lịch ở Vũng Tàu. Khách đến phố biển chỉ đông trong vài tháng gần đây, nhất là vào dịp cuối tuần.

Ở Khu du lịch San Hô Xanh, các tiệm hải sản, dịch vụ giữ xe vẫn mở cửa đón khách. Người quản lý cho biết, trong khu du lịch này có 17 hộ kinh doanh nhỏ lẻ, ký hợp đồng thuê lại của Công ty cổ phần Khách sạn Tháng 10.

Sau khi UBND tỉnh phát văn bản yêu cầu thu hồi khu đất, công ty không ký hợp đồng với các hộ kinh doanh nữa. Hiện, các hộ vẫn kinh doanh nhưng Công ty cổ phần Khách sạn Tháng 10 không thu tiền mặt bằng của họ.

Chiều 15/2, trước cổng nhà hàng Dic Lotus của Khu du lịch biển Dic hiện vẫn để biển cho thuê phòng nghỉ và khách du lịch vẫn ra vào.

Chính quyền TP Vũng Tàu đã yêu cầu các doanh nghiệp giao mặt bằng khu đất trước 15/3, để sau đó tổ chức bán đấu giá, cải tạo và nâng cấp.

Bãi Sau còn được gọi là bãi Thùy Vân, nằm ở phía Đông Nam TP Vũng Tàu, dài khoảng 8 km, từ chân núi Nhỏ đến Cửa Lấp, là một trong những bãi biển đẹp của thành phố được du khách yêu thích.

Trường Hà