Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 30/12/2016, 16:00 (GMT+7)

Hiểm họa từ thuốc lá điện tử đối với giới trẻ

Phó đô đốc Vivek Murthy, Tổng Y sĩ Mỹ, cho rằng thuốc lá điện tử có khả năng gây nghiện cao, cũng như làm rối loạn cảm xúc cho thanh thiếu niên.

Tổng Y sĩ Hoa Kỳ coi thuốc lá điện tử là hiểm họa với giới trẻ
 
 

Tổng Y sĩ Mỹ Vivek Murthy vừa công bố báo cáo cho thấy thuốc lá điện tử là hình thức hút thuốc phổ biến nhất của giới trẻ Mỹ. Số học sinh trung học hút thuốc lá điện tử đã tăng 900% trong giai đoạn 2011-2015.
Thuốc lá điện tử được quảng cáo là giải pháp có lợi cho sức khỏe hơn thuốc lá truyền thống, trong đó giảm lượng hắc ín và cacbon monoxide thải ra. Tuy nhiên, báo cáo của ông Vivek Murthy cho thấy nó vẫn chứa lượng lớn chất gây nghiện nicotin. Khi tiếp xúc với não bộ đang phát triển của thanh thiếu niên, nó sẽ gây nghiện, rối loạn cảm xúc và mất khả năng kiểm soát hành động.
Cục quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) cấm bán thuốc lá điện tử cho người dưới 18 tuổi từ giữa năm nay. Nhưng ông Murthy cho rằng Mỹ phải áp dụng nhiều hành động mạnh tay hơn, bao gồm tăng thuế và giá bán, kiểm soát các quảng cáo nhắm vào giới trẻ, thậm chí đưa loại thuốc lá này vào danh sách cấm.

Tử Quỳnh (video: Next Media)