Thứ tư, 27/3/2019, 09:00 (GMT+7)

3 bộ sưu tập của hãng mang vẻ đẹp lãng mạn nhưng vẫn có tính ứng dụng, đề cao sự khác biệt.

Ở Hermès, cái đẹp là tôn chỉ duy nhất. Năm 1837, Thierry Hermès thành lập thương hiệu với sản phẩm chính là hàng thủ công cao cấp dành cho giới quý tộc châu Âu. Ông chủ gốc Đức ngay từ thời điểm đó hướng đến sự tinh xảo cho các sản phẩm của Hermès. Chiếc yên ngựa với những mũi khâu chỉ có thể làm thủ công, chỉn chu và tinh tế, được giới quý tộc lập tức ưa chuộng.

Thừa hưởng cách tạo những sản phẩm đắt giá, thương hiệu 182 tuổi có khởi điểm từ những chiếc yên cương, hàm thiết, trải qua non hai thế kỷ phát triển không ngừng đã đem tới công chúng nhiều ngành hàng khác nhau, cùng một kim chỉ nam duy mỹ, mọi sản phẩm của Hermès phải đẹp đẽ và hoàn hảo.

Bên trong trụ sở của Hermès tại 24 Rue du Faubourg Saint-Honoré ở Paris, ở những khung cửa sổ trang hoàng lộng lẫy, hay những xưởng gia công túi xách, phục trang và đồ nội thất, cái đẹp luôn hiện hữu và thay đổi không ngừng.

Là thương hiệu thời trang và đồ xa xỉ hàng đầu thế giới, Hermès hiểu từ "thời" trong thời trang là sự đổi thay, nhưng không vì vậy mà nhà mốt cho phép mình quên cội nguồn danh giá. Có thể vẻ đẹp của các thiết kế trang phục, phụ kiện trong tâm niệm của nhà mốt thay đổi qua nhiều thời kỳ, theo từng năm nhưng vẫn bám sát giá trị nguyên bản. Tâm niệm này được ví như cách những kỵ sĩ kiêu hùng bám chặt lưng tuấn mã trong mỗi cuộc chiến.

Từ thế kỷ 20, khi bắt đầu tạo dựng phong cách trong làng thời trang, Hermès đã biết cách tạo sự trông ngóng của giới mộ điệu trước mỗi lần tung bộ sưu tập mới. Tới nay đã thành truyền thống, chủ đề của mỗi năm thể hiện tinh thần, tầm nhìn từ Maison. Năm 2018, nhà mốt vinh danh sắc màu rực rỡ với chủ đề "Let’s Play", năm nay Hermès tiếp tục định nghĩa cái đẹp với bộ sưu tập "It starts with a dream" - "Khởi điểm mộng mơ".

Chiếc rương màu cam và biểu tượng cỗ xe ngựa quý tộc của Hermès đã trở nên quen thuộc với mọi tín đồ thời trang. Bộ sưu tập Xuân - Hè 2019 tiếp tục gây ấn tượng với phong cách thể thao sang trọng, đắt giá, đồng thời thấm đẫm chất kị sĩ, khi nhà mốt chọn địa điểm tổ chức tại trường đua Long Champ, Paris.

Điều này lý giải vì sao Hermes nổi bật trong mỗi lần công bố các thiết kế của các bộ sưu tập mới, không chỉ nhờ thẩm mỹ cao cấp, mà còn nhờ những ý tưởng khác biệt, đứng ngoài vòng xoay xu hướng mà các thương hiệu thể hiện. 

Với thiết kế tại runway lần này, Hermès đem tới những trang phục mang tính ứng dụng cao, gợi nhớ tới phong cách thể thao xa xỉ đã thành công trong quá khứ. Nhà thiết kế Nadège Vanhee-Cybulski kết hợp sự sang trọng vốn có của Hermès với tinh thần thể thao mà không bị sa đà vào phong cách "athleisure" vốn bị đánh giá là đuối sức trên các sàn diễn thời trang cao cấp.

Trên đường catwalk trải dài màu cát trường đua, những nàng thơ Hermès với thiết kế áo thủy thủ biến tấu hiện đại mở đầu buổi diễn. Người xem chìm đắm trong những thiết kế mạnh mẽ như quần short dáng đứng, đầm da kéo khóa, áo khoác phong cách quan đội hay những chiếc áo dáng sport-bra cá tính. Sắc cam sáng, xanh turquoise, hay màu đỏ thắm kết hợp với đường kẻ sọc giúp Hermès giữ vững bản sắc và tạo nên điểm nhấn nổi bật trên tông màu trung tính.

Xuân - Hè 2019 Hermès gây ấn tượng về cách biến tấu và kết hợp thông minh theo phong cách thời trang thực dụng. Tất cả các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập mang tính ứng dụng thực tế như những chiếc áo sport-bra kết hợp cùng chân váy da hiện đại, áo tunic mang màu vàng bơ như ánh nắng mùa hè, chân váy quấn cá tính hay áo khoác da biker với thiết kế rộng rãi và phá cách. Phụ kiện, sandal đế bệt mang cảm hứng thể thao với dây quấn mạnh mẽ xuất hiện làm nổi bật trang phục mùa hè.

Bộ sưu tập Xuân - Hè là tủ đồ ready-to-wear ấn tượng, ghi điểm bởi gu thẩm mỹ tinh tế. Một Hermès đơn giản duy trì ngôn ngữ thời trang của riêng mình giữa "rừng" xu hướng mới vẫn được các tín đồ yêu thích, đã đủ khẳng định tên tuổi trường tồn.

Mùa hè thi vị và tươi mới của "Khởi điểm mộng mơ" trên trường đua khép lại, dành không gian cổ điển, gợi mở cho bộ sưu tập Thu Đông tại Kho lưu trữ của Mobilier National - cơ quan quản lý giám sát đồ đạc trong các dinh thự Hoàng gia Pháp kể từ 1870.

Bộ sưu tập thời trang nam cho mùa Thu-Đông năm nay của Hermès lấy cảm hứng từ những người đàn ông không khoa trương, mạnh mẽ, sang trọng nhưng không kém phần tinh tế và lãng mạn. Những item Ready-to-wear Hermès sáng tạo mùa này tôn vinh các cá tính đó.

Chiếc parka khóa kéo cỡ lớn lướt trên sàn runway cùng những chiếc áo choàng vải cashmere mềm mại, tạo ra nhiều lựa chọn cho các quý ông yêu thời trang, có thể đẹp cá tính những vẫn giữ nét cổ điển ở mỗi nơi họ xuất hiện. Cá tính thời trang của bộ sưu tập này cũng giống như không khí tại Cơ quan quản lý giám sát đồ đạc trong dinh thự Hoàng gia Pháp - xưa cũ cổ điển, nhưng tinh tế và ẩn chứa nhiều thú vị.

Trong các mẫu thiết kế có sự xuất hiện số lượng lớn các mẫu áo khoác đi đường, điều này phản ánh cá tính của người đàn ông hiện đại Hermès hướng tới, luôn sống trọn vẹn với những chuyển động không ngừng nghỉ, như một con rồng "dễ thấy đuôi mà không thấy đầu", hình bóng như trực tan trong những bóng nước, khiến việc nắm bắt được tinh thần và lý trí dường như không thể.

Vào thời đại back-stage được đầu tư chẳng kém runway, bộ sưu tập mộng mơ của Hermès được đánh giá cao còn nhờ tính ứng dụng thực tế thể hiện qua những hình ảnh hậu trường. Vẫn mang đậm hồn mộng mơ, lãng mạn của 2019 với keyword "Giấc mơ", những người mẫu nam của Hermès đem tới một góc nhìn khác, đời thường và tự nhiên hơn khi diện trang phục mùa này.

Trong cảnh trí rực rỡ mô phỏng lại khúc cuối hạ, nơi mà những đóa hoa rực rỡ đã nở bung tới những cánh cuối cùng, show thời trang chớm Thu 2019 ra mắt trong khuôn khổ tuần lễ thời trang nam Paris, nhận được nhiều lời đánh giá hoa mỹ từ giới chuyên môn.

Nếu "giấc mơ" của quý ông Hermès nhẹ nhàng, hòa trộn trong những chuyến đi huyền ảo. Đối với quý cô, cõi mộng đẹp đẽ và ngập tràn hương sắc thiên đường. Những nàng thơ của Hermès đón tiết Thu bằng cái lách mình tinh tế, nàng buộc thắt lưng bằng chiếc áo khoác Canada màu nâu Sienna với phần cổ áo làm từ da cừu. Nàng tự tin sải bước với denim và chiếc áo parka vải chàm phối áo flannel và những chiếc quần jeans 5 túi biến tấu ngẫu hứng. Quý cô của Hermès như những đóa hoa dại duyên dáng, khoe sắc giữa tiết sang Thu.

Cho mùa Chớm Thu 2019, Hermès có boots da mõm tròn mang cảm hứng từ môn thể thao cưỡi ngựa, váy da đen quyến rũ và nữ tính được điểm xuyết bằng đai lưng và chi tiết xẻ cổ đắt giá cũng như quần short, áo khoác cổ lông và áo parka trên nền vải dạ.

Áo khoác dáng dài, váy suông chít eo mang họa tiết bandana hay những chiếc áo len cashmere mềm mại được tỉa vạt, tạo cảm giác bất đối xứng. Tất cả dễ dàng theo chân những quý cô thanh lịch bước xuống phố trong mùa chớm thu năm nay.

Tinh thần của yên cương và dây xích thấm đẫm trong từng mẫu thiết kế của nhà mốt. Áo khoác da màu xanh da trời hay da cừu nhuộm đen, áo khoác lữ hành màu đất nung Terracota sang trọng hay áo khoác vải len và quần short kiểu Jodhpur - tất cả sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu lãng mạn hay cuộc dạo phố cho ngày cuối hạ, đầu thu.