Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 25/12/2019, 14:16 (GMT+7)

'Hẻm Hong Kong' xuất hiện ở Hà Nội

Nhiều bạn trẻ tìm đến 'hẻm' để chụp ảnh với các góc đậm chất Hong Kong như ban công 1968, tường phim điện ảnh trong ánh đèn nhiều màu sắc.

Nằm trên đường Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, quán bia này được gọi là hẻm Hong Kong - địa điểm vui chơi, check-in đang thu hút nhiều bạn trẻ. Nơi đây mở cửa từ 8h đến 24h các ngày trong tuần. Ảnh: Lost In Hongkong.

Hẻm có hai tầng và được trang trí với các bảng hiệu neon, đèn lồng, tiểu cảnh quầy vịt quay, xe bán dimsum, tựa như một Hong Kong thu nhỏ. Bàn ghế gỗ được kê thành hai dãy để tiện cho việc chụp ảnh của du khách và lấy chỗ đi lại. Vào cuối tuần, nơi đây thường đông khách, vì vậy để thuận tiện chụp ảnh, bạn hãy tới vào các ngày khác trong tuần. Ảnh: Đặng Vân Trang.

Ở tầng một, mỗi góc tường đều được trang trí giống một cửa hiệu, tái hiện khung cảnh hàng quán san sát ở khu phố Hong Kong. Ảnh: Điêu Minh Trí.

Lan can tầng hai với tấm biển 1968 ở phía sau là điểm được nhiều bạn lựa chọn chụp ảnh nhất. Từ đây, bạn có thể thấy toàn bộ biển hiệu san sát, nhiều sắc màu.

Theo Minh Trí, một thực khách, ở đây anh được tận hưởng một không gian khác biệt so với những quán khác ở khu vực phố Tạ Hiện. Với anh, góc đẹp nhất là lan can bao quát toàn bộ quán. Ảnh: Điêu Minh Trí.

Bất kỳ góc nào trong hẻm cũng giúp bạn có một bức ảnh mờ ảo, mang phong cách Hong Kong những năm 1970. Ảnh: Khánh Ly.

Theo Quang Huy, anh đã biết hẻm Hong Kong ở Sài Gòn qua các bức ảnh trên mạng xã hội. Khi hẻm mở cửa ở Hà Nội, anh đã cùng bạn tới đây ăn, uống và chụp ảnh. "Góc nào của quán cũng đẹp, được trang trí công phu", Huy nói. Ảnh: Nguyễn Quang Huy.

Ở hẻm có nhiều loại nước ngọt, bia cho khách lựa chọn. Ngoài ra còn có các món ăn vặt như khô gà, da lợn chiên, sụn gà, há cảo hấp. Giá bán trung bình từ 30.000 đến 70.000 đồng mỗi món. Ảnh: Điêu Minh Trí.

Thực khách Phạm Thị Bắc cho biết cảm nhận đầu tiên về quán là trang trí đẹp mắt, mỗi tầng một vẻ riêng. "Giá đồ uống cao, tuy nhiên nhân viên nhiệt tình, tạo không khí thoải mái và không gian đẹp khiến mình hài lòng", cô nói. Góc chụp ảnh yêu thích của Bắc là bức tường dán nhiều poster phim Hong Kong. Ảnh: Phạm Thị Bắc.

Lan Hương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net