Thứ tư, 29/5/2024
Thứ ba, 19/12/2023, 19:00 (GMT+7)

Hẻm Giáng sinh hút bạn trẻ đến check in ở Sài Gòn

Những ngày qua, bạn trẻ từ khắp nơi rủ nhau đến hẻm 561 đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp, để chụp ảnh đón Giáng sinh.

Hẻm 561 đường Phạm Văn Chiêu, Gò Vấp, TP HCM, được người dân trong xóm đạo Mân Côi quyên góp để trang trí chào đón Giáng Sinh. Người dân nơi đây cho biết con hẻm được trang trí gần một tháng mới xong.

Hẻm 561 dài khoảng 500 m được người dân trang trí khoảng 100 m đầu hẻm. Hai bên hẻm được tái hiện bức tường thành Jerusalem, nơi chúa Jesus bị đóng đinh vào thập giá.

Hẻm được trang trí nhiều đèn, lá phong nhựa phủ sơn trắng như tuyết để tạo không khí Giáng sinh.

Dù chưa phải cuối tuần nhưng nhiều bạn trẻ cũng đến hẻm để tham quan, vui chơi.

Tượng Đức Mẹ bế Chúa được trang trí cuối hẻm. Đây là một biểu tượng có ý nghĩa sâu sắc đối với người Công giáo thể hiện tình yêu thương, sự hy sinh và lòng trung thành của Đức Mẹ Maria đối với Chúa Jesus. Phía dưới tượng Đức Mẹ là hang đá tái hiện cảnh Chúa ra đời

Bức tường thành trang trí dọc hai hẻm, những nhà mặt tiền chấp nhận bị che khuất để con hẻm thêm rực rỡ.

Hóa trang thành ông già Noel đứng cạnh hang đá để bán bong bóng cho các em nhỏ, anh Nguyễn Văn Sang cho biết đây là hoạt động thường niên của anh. "Mình bán để kiếm thêm thu nhập mà mình cũng vui, các em nhỏ cũng vui", anh Sang nói.

Sau giờ làm, hai bạn Nguyễn Thị Thanh Thảo và Hà Thị Thanh Trúc đi từ quận 12 qua Gò Vấp để chơi Noel. "Em thấy bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội nên cũng đến xem thử cho biết", Thảo nói.

Con hẻm thu hút đông đảo bạn trẻ tìm đến để chụp ảnh.

Một gia đình đưa con nhỏ đến hẻm để lưu giữ khoảnh khắc Giáng sinh.

Cô Hạnh Nguyên (trái) nhận xét không khí Giáng sinh tại con hẻm "rất vui, nhộn nhịp" và "không đâu bằng". Những người làm ra công trình này"thật sự có tâm", hướng mọi người đến một Giáng sinh ấm cúng, an lành.

Người dân nơi đây cho biết thêm năm nào con hẻm cũng được trang trí lộng lẫy với nhiều đèn, màu sắc rực rỡ. Càng gần ngày Giáng sinh, người dân đỗ về hẻm ngày càng đông.

Phong Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net