Thứ ba, 30/4/2024
Thứ năm, 14/12/2023, 15:00 (GMT+7)

Harman Kardon Luna - loa di động chống nước 4,3 triệu đồng

Luna là mẫu loa di động hai chiều, tích hợp hai bộ khuyếch đại âm thanh với công suất 40 W và có khả năng chống nước IP67.

Harman Kardon Luna được bán ra thị trường ngày 14/12, có giá 4,29 triệu đồng, cùng phân khúc với Bose SoundLink Flex và JBL Flip 6. Model này đi kèm túi đựng, sách hướng dẫn và cáp sạc USB-C. Sản phẩm có hai màu đen và xám.

Harman Kardon Luna có thiết kế đẹp mắt, mức hoàn thiện cao cấp với thân loa bọc vải, mặt trên bằng nhôm tích hợp các nút bấm cao su. Model có kích thước nhỏ gọn 210 x 78 x 80 mm và nặng 1,13 kg. Điểm nhấn so với các sản phẩm khác của hãng là khả năng chống nước và bụi IP67, có khả năng "sống sót" khi rơi xuống hồ bơi. Sản phẩm đẹp nhưng khả năng chống va đập kém hơn các đối thủ được làm bằng nhựa và cao su.

Harman Kardon Luna trang bị Bluetooth 5.3 mới, hỗ trợ các codec SBC, AAC và cho phép người dùng kết nối hai thiết bị cùng lúc, có thể chuyển đổi liền mạch thay vì chỉ từng thiết bị một như của Bose hay Sony.

Một điểm trừ chung của các dòng loa di động hiện nay là chưa có có kết nối wifi cho nhiều tính năng thông minh hơn.

Chất lượng âm thanh của Luna được đánh giá tốt nhất trong các model cùng công suất 40 W. Sản phẩm trang bị loa trầm 48 x 90 mm và tweeter đường kính 20 mm. Hai loa này được điều khiển bởi hai module khuếch đại có công suất 25 và 15 watt, cho phép tái tạo âm thanh với dải tần từ 60 Hz đến 20 kHz. Người dùng cũng có thể kết hợp hai loa Luna thành một hệ thống stereo.

Điểm mạnh của Harman Kardon Luna là một chiếc loa hai chiều với âm thanh được phát ra, được chia thành hai dải thấp/trung và cao cho chất lượng tốt nhất tầm giá. Mỗi dải âm thanh được truyền đến bộ khuếch đại, sau đó đến một bộ chuyển đổi riêng. Nhờ đó, âm thanh cân bằng hài hoà, tách bạch giữa các dải tần và tự nhiên hơn. Harman Kardon ưu tiên việc tái tạo các âm tần cao bằng loa tweeter thay vì bass như thường thấy trên các mẫu loa di động. Luna có thể phát âm thanh lớn hơn cũng như đáp ứng tốt cho nhiều dòng nhạc hơn so với đối thủ đến từ JBL hay Sony.

Thời lượng pin của sản phẩm là 12 tiếng với viên pin 4.800 mAh. Đây là mức chung của tầm giá 4 triệu đồng, giống JBL Flip 6, Bose SoundLink Flex. Người dùng cũng có thể sạc pin nhanh với cổng USB-C ở mặt sau.

Huy Đức