Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ sáu, 21/7/2023, 08:36 (GMT+7)

Harley-Davidson Sportster - nghệ thuật của kim loại

MỹMẫu cruiser của hãng độ đến từ Texas để trần toàn bộ bề mặt kim loại, với tông màu xám kết hợp vàng đồng.

Colt Wrangler thành lập năm 2015 với trụ sở ở Texas với ngôn ngữ thiết kế riêng biệt. Đặc điểm nhận dạng của những tác phẩm do hãng làm ra là sự kết hợp các chi tiết kim loại với tỷ lệ hoàn hảo.

Mẫu độ trong ảnh lấy nguyên mẫu là một chiếc Harley-Davidson Sportster 1999. Tác phẩm có sự hợp tác của hãng chế tạo xe tải cũng ở Texas là Vintage Vendetta Garage.

Vì dự án có ngân sách hạn chế, hãng độ tập trung chế tạo những linh kiện đặc biệt, dựa vào chính chuyên môn và kỹ năng của mình, cùng một chút hỗ trợ từ bạn bè. Nguyên mẫu được lược bỏ gần như toàn bộ phần thân xe, kể cả bộ khung cũng được tinh chỉnh gọn lại. Xe có thêm một bình dầu bằng nhôm tự chế nằm ngay trước động cơ.

Ắc-quy cũng thay đổi vị trí được gá bằng một giá hiệu LC Fabrications. Toàn bộ hệ thống đường dây đều nằm trong bộ khung, và các chi tiết điện là dưới yên và đuôi xe. Bình xăng cũng như đuôi xe bằng nhôm. Tất cả không được sơn mà để nguyên bản màu kim loại.

Những chi tiết khác của xe gồm bộ chế hòa khí hiệu Lectron, phanh hiệu Lyndall, bộ gắp Trac Dynamics.

Bộ vành 7 chấu kích thước 19 inch phong cách những năm 1970, trong khi lốp lấy từ xe sidecar Ural. Kẹp phanh sau hiệu Brembo của một chiếc Ducati cũ. Xe không có phanh trước.

Tay lái hiệu Silverback Moto. Hai đèn tròn nhỏ phong cách cổ điển.

Hệ thống xả mới với các ống thép không gỉ giá rẻ mua trên eBay, rồi được cắt gọt, hàn lại, kết hợp với các bộ giảm thanh cũ.

Động cơ nguyên bản của Harley-Davidson Sportster 1999, loại V-Twin 1.200 phân khối, làm mát bằng gió, hộp số 5 cấp, công suất 61 mã lực và mô-men xoắn 88 Nm.

Mỹ Anh
Ảnh: Bike EXIF