Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ bảy, 21/9/2024, 20:00 (GMT+7)

Hành trình Trung Quốc 7 ngày 6 đêm của ca sĩ Quang Vinh

Nam ca sĩ vừa hoàn thành chuyến du ngoạn Bắc Kinh - Nội Mông trải nghiệm văn hóa lịch sử và ẩm thực đặc sắc nơi đây.

Quang Vinh cho biết, anh chọn tour Bắc Kinh - Nội Mông tại Olympia Travel, xuất phát từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến Bắc Kinh. Tour có xe và hướng dẫn viên địa phương đón đi ăn trưa, sau đó về khách sạn nhận phòng.

Khám phá văn hóa lịch sử Bắc Kinh

Trong hai ngày đầu, Quang Vinh khám phá Bắc Kinh. Đây là trung tâm văn hóa lịch sử với cố cung Bắc Kinh trầm mặc, quảng trường Thiên An Môn - chứng nhân lịch sử của nhiều sự kiện trong lịch sử Trung Quốc và Vạn Lý Trường Thành. Theo anh chia sẻ, được chứng kiến, chạm vào các kỳ quan của thành phố này khiến anh có cảm giác ngược dòng về 5.000 năm trước.

Sau khi tham quan Tử Cấm Thành, Quang Vinh tham dự yến tiệc "Từ Hy Thái Hậu". Đây là tiết mục công phu được phục dựng theo phong cách cung đình xưa. Các cô gái sẽ hóa trang như những cung nữ nhà Thanh và phục vụ món ăn chuẩn vị cung đình. Ngoài ra, bữa tiệc có nhiều diễn viên đóng vai Thái hậu, Hoàng thượng và diễn lại những hoạt cảnh trong lịch sử khiến bữa ăn thêm phần long trọng.

Đặc biệt, "hoàng tử sơn ca" có màn hóa trang mặc long bào, đi dạo trong cung điện giống Hoàng đế. Cũng tại Bắc Kinh, Quang Vinh và đoàn khách được tặng món vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng.

Du ngoạn thiên nhiên Nội Mông

Vào ngày thứ ba của hành trình, Quang Vinh lên đường đến Nội Mông trên chuyến tàu cao tốc trong ba giờ để khám phá Bảo tàng Nội Mông Cổ và nhiều danh thắng khác. Bảo tàng có diện tích xây dựng chính 64.000 m2 và khu triển lãm rộng 15.000 m2. Nơi đây có bộ sưu tập hơn 150.000 mẫu hóa thạch cổ sinh vật học, di tích lịch sử văn hóa và di tích văn hóa dân tộc, dân gian. Trong đó có 5.600 bộ di tích văn hóa quý giá.

Sang ngày thứ 4, nơi đầu tiên anh đặt chân tới là thảo nguyên Xilamuren rộng lớn với những ngọn đồi nhấp nhô, thảm cỏ um tùm, không khí trong lành và từng đàn gia súc đang gặm cỏ. "Đây là dịp lý tưởng để du khách khám phá thảo nguyên, với các hoạt động thăm nhà dân, làm trà sữa, mặc áo Mông Cổ, cưỡi ngựa, dự tiệc lửa trại, xem tinh tượng bầu trời...", Quang Vinh nói.

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Nội Mông còn nổi tiếng với những điểm du lịch như chùa Đại Chiêu, bảo tàng Nội Mông Cổ, văn phòng Thùy Viễn.

Đến đây, nam nghệ sĩ được khám phá những phong tục độc đáo của người Mông Cổ như khi vào nhà không đạp chân vào thềm cửa, không xoa đầu trẻ em và không vứt rác vào đống lửa. Tại nhà người dân bản địa, Quang Vinh có cơ hội nếm thử món trà sữa đặc trưng, mặc trang phục truyền thống Mông Cổ và nghe những câu chuyện huyền thoại về Thành Cát Tư Hãn.

Trong ngày thứ 5 của hành trình, chuyến tham quan Nội Mông tiếp tục với điểm đến như: vịnh Tương Sa - sa mạc toàn diện kết hợp giữa tham quan và nghỉ dưỡng. Nơi đây được anh miêu tả có cồn cát cao đến 110 m, với độ dốc 45 độ, tạo thành bức tường Vọng âm lớn. Là người yêu thích trải nghiệm, anh còn cưỡi lạc đà đi dạo sa mạc, tận hưởng trọn vẹn không khí vùng đất Nội Mông.

Khép lại hành trình khám phá Nội Mông, vlogger này lựa chọn tham quan lăng Thành Cát Tư Hãn để hiểu thêm về nhân vật kiệt xuất này cũng như ảnh hưởng của ông tới văn hóa Mông Cổ. Lăng Thành Cát Tư Hãn được xây dựng năm 1954 và 1956 bởi chính phủ Trung Quốc theo phong cách truyền thống.

Cả đoàn sẽ quay về Bắc Kinh vào ngày thứ 6 của hành trình. Sau bữa ăn trưa tại nhà hàng, đoàn sẽ tham quan và mua sắm tại phố thương mại sầm uất bậc nhất Bắc Kinh - Vương Phủ Tĩnh. Điểm tham quan cuối cùng là Cung Vương Phủ - tòa nhà được Hòa Thân xây dựng năm 1779. Sau đó, đoàn di chuyển ra sân bay về TP HCM.

Quang Vinh cho biết hài lòng với chuyến đi vì được tiếp đón chu đáo, nghỉ tại những khách sạn 5 sao và thưởng thức bữa ăn đúng chuẩn Trung Quốc. Mỗi điểm đến trên hành trình đều được sắp xếp hợp lý, đảm bảo du khách có những trải nghiệm trọn vẹn với văn hóa, thiên nhiên và ẩm thực xứ Trung Hoa.

Hiện nay, với tour Bắc Kinh - Nội Mông, Olympia Travel dành tặng du khách những phần quà như SIM 4G quốc tế, nón hoặc ô thời trang, tag vali...

Olympia Travel
Địa chỉ: 64 Bà Huyện Thanh Quan, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM
Hotline: 028 668 13368
Zalo: 0927892929
Fanpage: https://www.facebook.com/olympiatravel.fne
Website: https://olympiatravel.com.vn/
Email: info@olympiatravel.com.vn

Thanh Thư
Ảnh: NVCC

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net