Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 3/3/2022, 14:00 (GMT+7)

Hành trình giúp hàng trăm trẻ nghèo Cần Thơ chạm ước mơ tri thức

Cần ThơQua những chuyến xe vận chuyển khắp mọi miền, BEST Express mong giúp ngày càng nhiều trẻ em nghèo được cơm no, áo ấm, yên tâm học tập, phát triển toàn diện.

Cờ Đỏ là một trong những huyện vùng ven của tỉnh Cần Thơ, nhiều hộ nghèo, thiếu ăn, cơ sở vật chất kém… Trong quá trình phát triển mạng lưới dịch vụ chuyển phát nhanh tại đây, BEST Express ghi nhận nhiều hoàn cảnh khó khăn, khổ cực của bà con và học sinh.

Ngoài cặp song sinh Duy - Khánh (6 tuổi), vừa học, vừa nhặt ve chai kiếm tiền phụ giúp ông bà nội, còn nhiều hoàn cảnh đáng thương khác cũng cần được sẻ chia, giúp đỡ. Hầu hết hộ nghèo đều có con em ở độ tuổi đến trường. Nhưng vì nợ nần, công việc không ổn định, sức khỏe không cho phép, nhiều ba mẹ buộc phải để con mình lỡ hẹn với tri thức, thua kém bạn bè đồng trang lứa.

Nhằm tiếp thêm sức mạnh, giúp các em học sinh khó khăn có thêm động lực đến trường, BEST Express nhanh chóng triển khai chương trình “Cơm no đến trường”, mang đến sự hỗ trợ kịp thời đến các em học sinh ĐBSCL với điểm đến đầu tiên là xã Trung An, Cờ Đỏ, Cần Thơ. Theo đó, đội ngũ BEST Express vận chuyển hàng chục tấn gạo đến tận nơi, trao tặngcho các em học sinh khó khăn tại đây.

Với quyết tâm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, đội ngũ BEST Express và bưu cục BEST Express Bình Thủy sớm kết nối với đại diện Huyện Đoàn Cờ Đỏ và trường Tiểu học Trung An 1, sàng lọc danh sách học sinh cần ưu tiên hỗ trợ. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của địa phương, kế hoạch trao tặng, kết nối các cơ quan địa phương và các em học sinh hoàn tất nhanh chóng.

Ông Nguyễn Quốc Việt (phải), Quản lý khu vực Tây Nam Bộ BEST Express đại diện đơn vị đến từng địa phương, trao gạo tận tay các em học sinh. Cần Thơ là một trong những điểm đến đầu tiên của hành trình vì gia cảnh nhiều em học sinh nơi đây khó khăn. Ba mẹ các em chật vật làm việc mới lo nổi bữa ăn. Một số em đôi khi mang bụng đói đến trường.

“Chúng tôi cảm kích sự giúp sức nhiệt tình của Đoàn thanh niên huyện Cờ Đỏ, các thầy cô tại trường Tiểu học Trung An 1 cùng các nhân viên, đối tác tại địa phương. Tất cả đã cố gắng hết sức chuẩn bị mọi thứ chỉnh chu trong thời gian ngắn, vì mục đích sẻ chia phần nào khó khăn cùng gia đình, ba mẹ các em”, ôgn Việt chia sẻ.

Nhận sự hỗ trợ ý nghĩa này, không riêng các em học sinh mà các hộ gia đình khó khăn tại huyện Cờ Đỏ đều háo hức và cảm kích. Nhiều người có mặt từ sớm, quần áo chỉnh tề, chờ nhận quà từ chương trình “Cơm no đến trường”. Tại đây, đơn vị đã trao quà cho 100 em học sinh có hoành cảnh đặc biệt khó khăn, hy vọng chia sẻ bớt nỗi vất vả với các em và gia đình.

“Chúng tôi ai nấy đều vui mừng vì nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, cám ơn vì đã luôn quan tâm, giúp đỡ. Mấy chục kg gạo này san sẻ rất nhiều gánh nặng cho gia đình tôi”, chị Hiền, phụ huynh học sinh trường Trung An 1 chia sẻ.

Chị cho biết sau đợt dịch vừa qua, vợ chồng chị thất nghiệp. Gia đình bỗng dung lâm vào cảnh bữa no, bữa đói. Xót con vì còn nhỏ đã phải nhịn ăn, nhịn học cùng ba mẹ nhưng anh chị cũng đành chịu đựng. “Hy vọng các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ các cháu yên tâm đến lớp, học tập thật giỏi, sau này có tương lai tốt hơn”, chị nói thêm.

Các em nhỏ vui vẻ nhận quà từ BEST Express tại sảnh trường. Huy (giữa), học sinh lớp 1A trường Trung An 1 liên tục nói cảm ơn. Em hứa ăn no, học giỏi, sau này lớn lên làm kỹ sư xây nhà cho ba mẹ ở và không phụ lòng cô chú từ chương trình “Cơm no đến trường” đã giúp đỡ em và ba mẹ.

Cặp sinh đôi Duy - Khánh cùng bà nội đến nhận gạo. Bà Bảy nói 20 kg gạo được trao tặng đủ cho vợ chồng bà và hai cháu ăn no cả tháng.

Đại diện BEST Express hy vọng với chương trình thiện nguyện ý nghĩa này, đơn vị có thể giúp mang yêu thương đến mọi xóm làng khó khăn, góp phần cải thiện cuộc sống. Đồng thời, doanh nghiệp hy vọng có thể cổ vũ các em yên tâm, tự tin đến trường học tập, tiếp tục chinh phục những ước mơ và hướng đến tương lai.

“Hành trình ‘Cơm no đến trường’ tại huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ, diễn ra thành công, xúc động đã góp phần mang lại động lực cho đội ngũ BEST Express tiếp tục lên đường chinh phục những chặng đường tiếp theo, mang chương trình ý nghĩa này tiếp sức cho những hoàn cảnh đáng thương trên khắp mọi miền đất nước”, vị đại diện chia sẻ.

Sau trường tiểu học Trung An 1, chuyến xe đỏ BEST Express và hành trình “Cơm no đến trường” sẽ tiếp tục di chuyển đến những khu vực khác, giúp đỡ hàng nghìn học sinh nghèo khó khăn tại địa bàn 6 tỉnh ĐBSCL có thể thoải mái, vô tư đến trường với cơm no, áo ấm.

BEST Express "Cơm no đến trường"
 
 

Nguyệt Di

Ảnh: BEST Express