Thứ bảy, 4/12/2021, 10:00 (GMT+7)

Với quan điểm đó, BEST Express trong năm qua đã có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, giúp đỡ hàng nghìn trẻ em có thêm dinh dưỡng, cơ sở vật chất để học online lẫn phát triển về mặt thể chất. Đơn vị còn tích cực hợp tác cùng Quỹ Hy vọng, là nhà tài trợ vận chuyển mặt đất, giúp Quỹ đưa những thùng sữa nghĩa tình đến với các em. Đồng thời, BEST còn tài trợ một phần chi phí xây cầu cho các tỉnh miền Tây, giúp người dân và trẻ em tại địa phương có thể yên tâm học tập, làm việc khi đã có cầu kiên cố để đi lại mùa mưa, lũ.

Vượt trở ngại, trao sữa tận tay trẻ em khó khăn

Ngày 29/11, BEST Express đã đến tận nơi và trao tặng hàng nghìn hộp sữa cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại huyện Củ Chi, TP HCM và Đồng Xoài, Bình Phước. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình tri ân mang tên "Cám ơn vì sự kết nối" của BEST hướng đến khách hàng, đối tác, nhân viên và cộng đồng, diễn ra xuyên suốt tháng 12. Trước đó, cũng trong khuôn khổ chương trình này, BEST cũng cùng Quỹ Hy vọng đưa hơn hàng nghìn hộp sữa đến với trẻ em khó khăn và các các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Do dịch bệnh chuyển biến phức tạp, BEST gặp không ít trở ngại trong quá trình vận chuyển do các lệnh hạn chế và kiểm soát gắt gao. Song đại diện BEST Express cho biết đơn vị vẫn nỗ lực hỗ trợ Quỹ Hy vọng nhanh chóng vận chuyển sữa từ TP HCM ra Hà Nội, sớm trao tận tay những trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh khó khăn...

Trước đó, vào tháng 10, BEST Express cũng cùng Quỹ đưa 500 bộ máy tính từ Hà Nội vào trao cho các em nhỏ miền Trung, Nam. Máy tính là sản phẩm giá trị cao, cần vận chuyển cẩn thận, đảm bảo nguyên vẹn, an toàn. Đội ngũ vận chuyển của BEST cũng đã cẩn thận trao tận tay thầy cô tại các trường trong khu vực, giúp các em có phương tiện học online, để hành trình tiếp cận tri thức của các em liền mạch, không bị gián đoạn thời dịch.

Bên cạnh đó, để đảm bảo hàng hóa an toàn, giữ nguyên chất lượng, BEST Express đều kiểm tra kỹ lưỡng các khâu đóng gói, phun khử khuẩn đầy đủ. Nhân viên vận chuyển đều test nhanh có kết quả âm tính, tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19 và trang bị đầy đủ bộ kit an toàn thời dịch. Đây không chỉ là cách bảo vệ nhân viên mà còn đảm bảo an toàn cho thầy cô, phụ huynh lẫn các em học sinh khi tiếp nhận quà.

Cầm hộp sữa trên tay, em Chương Tiến, học sinh lớp 1 trường Tân Phúc (Bình Phước) vui mừng vì có nhiều sữa ngon để uống. "Ở nhà con ít được uống sữa, hôm nay nhận được sữa Milo con thích lắm ạ. Con mong uống sữa này sẽ cao được như các bạn trong quảng cáo", Tiến phấn khích.

Ngoài Tiến, còn nhiều học sinh khác tại trường Tân Phúc và các trường học khác đều vui mừng vì nhận được quà từ BEST Express và Quỹ Hy vọng. Bản thân các thầy, cô giáo, người phụ trách chăm sóc, trao kiến thức cho các em cũng thấy cảm kích khi có những doanh nghiệp và tổ chức mang đến các hoạt động ý nghĩa.

"Là người trực tiếp dạy dỗ chăm sóc các em, tôi rất vui mừng và biết ơn BEST Express. Trường chúng tôi có nhiều em hoàn cảnh khó khăn, dinh dưỡng khó thể đáp ứng đầy đủ nên thể trạng các em có phần gầy yếu hơn trẻ bình thường. Việc được bổ sung nguồn sữa mang nhiều hy vọng cải thiện thể chất, giúp các em nhỏ vui khỏe, cha mẹ an tâm. Các thầy cô cũng chung niềm hạnh phúc này", một giáo viên chủ nhiệm lớp 1 tại trường tiểu học Tân Phúc bày tỏ.

Tại Củ Chi, sau khi nhận sữa từ BEST Express, bà Trương Thị Mỹ Hạnh, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xúc động chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng biết ơn và gửi lời cảm ơn chân thành đến đơn vị đã quan tâm và hỗ trợ hàng trăm thùng sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Củ Chi. Hiện nay theo thống kê, có 22.000 trẻ em cơ nhỡ, chúng tôi sẽ tiến hành phân phối về các huyện, xã, trao tận tay các em. Hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận ủng hộ của quý đơn vị dành cho huyện Củ Chi".

BEST Express luôn xem trẻ em là đối tượng ưu tiên hàng đầu và rất được doanh nghiệp quan tâm. Ông Nelson Wu, CEO BEST Express nhận định trẻ em là thế hệ tương lai, có thể phát triển và làm đất nước ngày càng trở nên tốt đẹp. Các em phát triển tốt đồng nghĩa với đất nước cũng phát triển theo. Ông cũng đưa ra cam kết rằng BEST sẽ luôn đóng góp, hỗ trợ và đồng hành cùng các em nhỏ trên con đường phát triển tương lai.

Xây cầu kiên cố, hỗ trợ học sinh Đồng bằng sông Cửu Long đến trường an toàn

Bên cạnh hỗ trợ vận chuyển máy tính và sữa, BEST Express tài trợ kinh phí cùng Quỹ Hy vọng xây những cây cầu để hoc sinh Đồng bằng sông Cửu Long an toàn vượt sông đi học.

Những xã vùng sâu, vùng xa hầu hết đều có những cây cầu tạm xuống cấp, gây không ít trở ngại, nguy hiểm cho trẻ em đến trường. Cuộc sống sinh hoạt của người dân khó khăn. Giao thương kinh tế cũng bị gián đoạn, kém phát triển.

Chương trình xây cầu bê tông tại các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long giúp hàng nghìn trẻ em đến trường an toàn đã được BEST tích cực triển khai ngay từ tháng 6. Dù dịch bệnh ảnh hưởng, BEST cùng Quỹ Hope vẫn tìm giải pháp để nhanh chóng hoàn công những cây cầu trước thềm năm mới.

Đơn cử tại hai xã huyện Cờ Đỏ, Mỹ Tho, nằm trong danh sách những nơi BEST tài trợ xây cầu, mới đây đều đã hoàn tất xây dựng. Những cây cầu mới đã giúp giải quyết việc sinh hoạt cho hơn 120 hộ dân. Hàng trăm em nhỏ tại đây có thể vui khỏe, thoải mái, an toàn đến trường trên những cây cầu bê tông kiên cố mới.

Đại diện BEST Express cho biết hiện tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, song đơn vị và Quỹ Hy vọng sẽ tập trung vào những tỉnh "vùng xanh". Nơi nào "xanh" sẽ ưu tiên xây cầu trước để sớm theo kịp tiến độ, giúp người dân có cầu mới đi lại kịp dịp Tết 2022. Trong thời gian tới, BEST Express cho biết sẽ tiếp tục lấy trẻ em làm trọng điểm cho những chương trình hỗ trợ cộng đồng của mình..

Với lợi thế mạng lưới giao nhận rộng khắp Việt Nam, BEST cam kết nắm bắt kịp thời lời kêu gọi của cộng đồng, cố gắng hỗ trợ hết mình vì một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đơn vị cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan ban ngành tại địa phương, Quỹ Hy vọng đã hỗ trợ thực hiện những hoạt động đầy ý nghĩa.

Thy An