Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 10/3/2018, 11:49 (GMT+7)

Hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu chuyển giới của Hương Giang

Người đẹp giữ phong độ, hình ảnh rạng rỡ suốt cuộc thi ở Thái Lan và chiếm nhiều cảm tình của khán giả lẫn giám khảo.

Chung kết Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018 diễn ra tối 9/3 tại Pattaya, Thái Lan. Đại diện Việt Nam - Nguyễn Hương Giang - vượt qua 27 thí sinh để đăng quang trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Cô cũng giành hai giải phụ: "Người đẹp tài năng" và "Video tự giới thiệu bản thân được yêu thích nhất". 

Hương Giang năm nay 27 tuổi, cao 1,7 m, nặng 52kg với số đo 3 vòng 86-62-90 cm. Cô chuyển giới sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học và nổi tiếng từ cuộc thi Vietnam Idol 2012.

Cơ hội chiến thắng của Hương Giang Idol tại Hoa hậu chuyển giới
 
 

Hương Giang đầy năng lượng trong các hoạt động chính thức lẫn bên lề. 

Ngay từ những ngày đầu tiên, cô đã thu hút sự chú ý của truyền thông Thái Lan. Ứng viên Việt Nam luôn được nhắc đến bên cạnh những thí sinh mạnh nhất như Thái Lan, Brazil, Mỹ... 

Hương Giang luôn gây ấn tượng ở mỗi lần trả lời phỏng vấn nhờ sự tự tin, thông minh và luôn nhắc đến thông điệp tìm kiếm sự bình đẳng cho người chuyển giới. 

Trong những bức ảnh chụp nhóm, cô khéo léo chọn vị trí ở giữa để luôn nổi bật khi lên hình. Ảnh: cô diện áo dài vàng giữa dàn thí sinh mặc váy ngắn.

Người đẹp cũng tích cực quảng bá du lịch Thái Lan trên trang cá nhân. 

Trong những lần xuất hiện, cô luôn cho thấy sự chăm chút, chỉn chu về ngoại hình.

Trang phục cô mặc đều của các nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam, khi là dạ hội, khi là phong cách menswear (ảnh).

Hương Giang đọ dáng cùng các thí sinh tại vòng thi bikini. Cô tích cực luyện tập hình thể, khép mình vào chế độ ăn uống kiêng khem. 

Ở vòng thi tài năng, cô chọn ca hát - sở trường của mình - và đầu tư một tiết mục được biên đạo riêng để đạt hiệu ứng cả về phần nhìn lẫn phần nghe. Kết quả, cô được trao giải Người đẹp tài năng.

Hương Giang được truyền thông săn đón trong hậu trường đêm chung kết. Trước "giờ G", cô đăng tải tâm sự trên trang cá nhân: "Dù kết quả có như thế nào, tôi hy vọng những gì tôi đã cống hiến có thể truyền cảm hứng tới những ai muốn vượt lên số phận, vượt lên chính mình. Hãy luôn tin tưởng rằng tất cả chúng ta đều sẽ hạnh phúc".

Các màn trình diễn của Hương Giang trong đêm chung kết
 
 

Trong đêm chung kết, cô lần lượt trải qua các màn trình diễn với trang phục dân tộc, dạ hội, bikini và hai vòng ứng xử trong top 6 và top 3. Với câu hỏi: "Nếu được lựa chọn làm chủ một chiến dịch xã hội, bạn sẽ làm gì để thế giới tốt đẹp hơn?", người đẹp Việt trả lời: "Tôi sẽ đòi quyền bình đẳng cho người chuyển giới. Ai cũng muốn hạnh phúc, người chuyển giới cũng vậy. Chúng tôi muốn có một cuộc sống tốt đẹp, được đối xử bình đẳng, không còn bị kỳ thị".

Hương Giang trong vòng vây của báo chí Thái sau đăng quang. Người đẹp chia sẻ mong muốn làm những điều tốt nhất cho cộng đồng LGBT Việt Nam và thế giới. 

Vân An