VNExpress

Thứ ba, 23/4/2024
Chọn địa danh
Thứ năm, 19/11/2020, 06:10 (GMT+7)

Hàng trăm người săn tour 0 đồng

Hà NộiHàng nghìn tour, vé giá rẻ được tung ra dịp Hội chợ du lịch quốc tế, thu hút du khách săn tìm ngay từ ngày đầu 18/11.

Ngay sáng 18/11, ngày khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2020 (VITM) người dân thủ đô đã xếp hàng dài chờ tới khung giờ vàng để quay số trúng tour 0 đồng cùng vô số giải thưởng du lịch khác. Gian hàng tại cổng vào hội chợ này dự tính đón 250 - 300 khách mỗi ngày hội chợ tới săn giải thưởng và tìm hiểu các chương trình ưu đãi. Phần thưởng có tour du lịch nước ngoài lẫn trong nước như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang...

Không như mọi năm, gian hàng của các hãng bay Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways... thường kín khách chờ từ 7 - 8h sáng để mua vé rẻ, năm nay khách chỉ đông dần vào khung giờ trưa khi các hãng tổ chức quay số trúng thưởng.

Áp dụng cộng nghệ, hưởng ứng "chuyển đổi số phát triển du lịch", các hãng bay chủ yếu bán và cung cấp mã giảm giá khi khách mua vé trên website hoặc ứng dụng di động của các hãng khi đến hội chợ.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều tour kích cầu với giá giảm sâu được nhiều doanh nghiệp tung ra để hút khách thời gian cuối năm 2020 và đầu năm 2021. Đặc biệt, tại gian hàng Vietravel, du khách đặt tour sẽ nhận ngay mức giảm trực tiếp tới 40%. Đồng thời tất cả khách được tặng voucher giảm giá tour lên tới 600.000 đồng, cơ hội bốc thăm trúng thưởng...

Đại diện Vietravel cho hay, trong bối cảnh Covid-19 tại Việt Nam được kiểm soát tốt nên tâm lý khách Việt dần thoải mái. Dịp này, công ty đẩy mạnh 4 hành trình du lịch mùa thu đông là: khám phá những mùa hoa Đông Tây Bắc; các cung đường Đà Lạt - Tây Nguyên; sống chậm ở miền vườn miền Tây; và thưởng ngoạn biển trời Côn Đảo.

Đến VITM, Hanoitourist cung cấp tour trọn gói giảm mạnh tới 35%, giá chỉ từ 3.690.000 đồng. Ngoài ra công ty tung ra hàng nghìn combo, voucher giá rẻ tới các điểm nghỉ dưỡng "hot" hiện nay như Phú Quốc, Côn Đảo... cho du khách thích du lịch tự túc.

Flamingo Redtours bán 2.000 tour kích cầu cùng Vietnam Airlines với giá trọn gói tương tự Hanoitourist. Đồng thời công ty này còn ra mắt 1.500 tour mới với 4 dòng sản phẩm du lịch thu đông năm nay là: Tour "du lịch chậm" cho người trung niên, cao tuổi; Chinh phục cực Tây Tổ Quốc; Cùng nhau đi trọn Giang Sơn; Bộ sản phẩm khai thác hệ sinh thái Flamingo.

Chủ đề của hội chợ là Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam, do đó các doanh nghiệp, địa phương áp dụng hình thức mã QR code để cung cấp thông tin về tour tuyến, điểm đến, dịch vụ du lịch tới du khách.

Một số đơn vị giới thiệu tour trực tuyến trải nghiệm văn hóa quốc tế, một hình thức đi du lịch xuất hiện ngày càng nhiều sau thời gian Covid-19. Tại hội chợ năm nay, gian hàng của Sông Hàn Tourist tung ra tour trải nghiệm Kagoshima online với giá 400.000 đồng/ khách. Tour bắt đầu từ ngày 13/12/2020.

Du khách trải nghiệm uống trà, ăn bánh kẹo và xem viết chữ thư pháp tại gian hàng Khu du lịch Tam Chúc, Kim Bảng, Hà Nam. Ngoài ra, những du khách quan tâm có thể mặc trang phục truyền thống Việt Nam, chụp hình check-in.

Tại gian hàng của tỉnh Hưng Yên, các nghệ nhân trình diễn âm nhạc dân tộc đem đến không gian đậm sắc truyền thống.

Gian hàng của tỉnh Đồng Tháp được bài trí rất rực rỡ, du khách có thể tìm hiểu tour, tuyến điểm du lịch của tỉnh, đồng thời mua các sản vật, đồ lưu niệm địa phương như xoài, cam, hạt sen, khăn rằn...

Một trong những đại diện quốc tế hoạt động tích cực tại VITM là Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT). Đến với hội chợ, TAT đem tới không gian check-in sống động với hình ảnh đèn trời và hoa đăng. Lễ hội thả đèn trời nổi tiếng nhất của Thái Lan thường được tổ chức ở Chiang Mai vào tháng 11 hàng năm.

Ngoài ra, trong suốt 4 ngày hội chợ (18 - 21/11) diễn ra ở Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, du khách còn có cơ hội tham quan các gian hàng du lịch của Colombia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Peru. Rất nhiều hoạt động, trò chơi có thưởng hấp dẫn du khách từ nhỏ đến lớn như tô tượng, gấp giấy, mặc hanbok, yukata...

Tại sân khấu ngoài trời, chương trình biểu diễn nghệ thuật từ các đoàn văn nghệ trên toàn quốc liên tục được diễn ra, khuấy động không gian trong suốt 4 ngày hội chợ.

Khánh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net