Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 17/8/2016, 11:42 (GMT+7)

Hàng trăm học sinh Hà Nội rửa chân cho bố mẹ trong lễ Vu lan

Học sinh của một trường phổ thông liên cấp ở quận Đống Đa vừa thực hiện nghi thức "rửa chân cho bố mẹ" trong buổi lễ Vu lan báo hiếu tổ chức chiều qua tại trường.

Đại diện nhà trường cho biết nghi thức rửa chân nằm trong chuỗi hoạt động dành cho học sinh từ cấp 1 tới cấp 3, bao gồm tự tay làm bông hoa đỏ cài lên áo cha mẹ, nghe giảng pháp để hiểu hơn về công lao sinh thành, dưỡng dục và tham gia Lễ rửa chân thể hiện lòng biết ơn với phụ huynh.

Nhiều bạn nhỏ còn lóng ngóng khi lần đầu rửa chân cho bố mẹ nhưng các phụ huynh vẫn xúc động, vui mừng khi nhận được sự chăm sóc yêu thương này. 

Đây là lần đầu trường tổ chức hoạt động này, với sự tham gia của nhiều bà mẹ, và số ít các ông bố.

Nụ cười hạnh phúc trên gương mặt người mẹ khi được con rửa chân. 

"Khi bạn ấy khỏa nước nhè nhẹ lên chân mẹ, bảo mẹ có thấy thoải mái không, mẹ cứ thả lỏng chân ra sẽ dễ chịu hơn, tôi thấy con thực sự trưởng thành hơn so với cậu bé nhõng nhẽo mẹ thường ngày", chị Hoàng Thủy, một phụ huynh có con lớp 3 chia sẻ. 

Có em rưng rưng nước mắt xúc động khi lần đầu tiên thể hiện tình yêu bố, mẹ bằng một hành động cụ thể - điều các em vốn chỉ quen nhận.

Một số bà mẹ cho biết họ thấy đây là một hành động rất ý nghĩa và muốn thực hiện lại nghi thức này trong gia đình, cùng các con rửa chân cho ông bà trong dịp Lễ Vu lan. 

Vu Lan được hiểu là lễ báo hiếu, tổ chức vào dịp rằm tháng 7, nhắc mỗi người nhớ đến ân tình của cha mẹ nuôi con.

Vương Linh
Ảnh: ANS