Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 28/10/2018, 08:45 (GMT+7)

Hàng trăm chú cún tranh tài trong ngày hội thú cưng ở Sài Gòn

Những con chó cảnh đủ chủng loại được chủ nhân dắt tới ngày hội thú cưng để thi sắc đẹp, trang phục...

Diễn ra trong hai ngày 27-28/10, "Lễ hội thú cưng" tại công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP HCM) thu hút hàng trăm người yêu chó. Ngày hội với nhiều hoạt động như thi làm đẹp, diễn thời trang, diễu hành... chó.

Ngày hội thu hút rất nhiều giống chó nhiều chủng loại tham gia như giống Poodle, Husky, Chihuahua, Collie, Yorkshire, Pomeranian, pitbull... Mỗi con cún đều được chủ chăm chút cầu kỳ bằng quần áo, kính mắt, vòng đeo...

"Nay cuối tuần em được nghỉ học sớm nên dắt theo con chó giống phốc sóc tới đây vui chơi, giao lưu với những người yêu cún như mình", Trần Thái Minh Thi chia sẻ.

Các thành viên của hội yêu chó Pitbull tới ngày hội, thu hút nhiều khán giả quan tâm. "Vì giống này là loài săn mồi, khá hung dữ nên chúng mình lúc nào cũng phải theo sát, đi thành nhóm để chúng không chạy lung tung", Tạ Minh Phúc cho biết.

Các chú chó ngoài đi dạo quanh khu du lịch, còn được tham gia nhiều trò chơi vận động như đi bập bênh, leo cầu thang, chui ống cống, nhảy rào...

Chú chó giống Poodle khiến nhiều người thích thú khi tham gia liên hoàn nhiều trò chơi vận động một cách thành thục trong thời gian ngắn.

Hoạt động thu hút nhiều người quan tâm là cuộc thi Dog show, thu hút nhiều chó cảnh tham gia.

"Chó dự thi cũng như thi hoa hậu vậy, phải chuẩn các số đo, vóc dáng đến bộ lông, hàm răng... Chủ nhân sẽ phải điểu khiển cún sao cho có thể trình diễn được hết nét đẹp hình thể, cách di chuyển, tính cách trên sàn diễn", anh Trần Xuân Bách (quận Tân Bình) nói.

Một sân khấu khác tổ chức cuộc thi dành cho những người yêu thích, đam mê lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp thú cưng. Tại đây, các Spa sẽ cùng nhau thể hiện sự khéo léo bằng cách cắt tỉa, tạo mẫu lông cho những chú cún.

Hơn 20 chú chó giống Poodle được chọn tham gia cuộc thi làm đẹp. Người thợ sẽ cắt, tỉa lông, trang điểm trong thời gian 120 phút.

"Những chú cún có cách kiểu mẫu lông đẹp, độc đáo cùng tỷ lệ cân đối, khỏe khoắn sẽ là tiêu chí chấm giải. Mình tham gia cho vui, như một cách để rèn luyện tay nghề chăm sóc chó", Lý Thị Mai cho biết.

Bạn Hồ Thị Tường Vân (21 tuổi, quận 10) bên kỷ niệm chương dành cho chú cún đạt giải nhất cuộc thi làm đẹp chó.

Trong ngày hội còn nhiều hoạt động khác như thi ảnh chó đẹp, diễu hành và chụp ảnh cùng khách, giao lưu, hội chợ chuyên phụ kiện, thức ăn cho chó...

Hàng trăm chú cún màu sắc tham dự hội thi trang điểm
 
 

Video: Đức Huy

Quỳnh Trần