Chủ nhật, 19/5/2024
Thứ năm, 2/6/2016, 15:52 (GMT+7)

Hàng trăm bệnh nhi thích thú nghe hát miễn phí

Lần đầu tiên các bệnh nhi tai Bệnh viện 600 giường ở Đà Nẵng được thỏa thích nghe hát, nhận quà trong ngày Quốc tế thiếu nhi.

Chiều 1/6, Hội Doanh nghiệp Hải Châu và Ban quản lý dự án tình nguyện "Một bức tranh - Nhiều hy vọng" đã triển lãm tranh chủ đề "Nét vẽ của em" và giao lưu "Hát cho bệnh nhân tôi nghe" tại Bệnh viện Phụ Sản nhi Đà Nẵng (tên gọi khác là Bệnh viện 600 giường).

Sân của bệnh viện trở thành sân khấu. Khán giả là bệnh nhi và phụ huynh đứng chen chân, háo hức thưởng thức những ca khúc do các ca sĩ nhí thể hiện.

Các tình nguyện viên đưa kẹo bánh đến tận tay cho các em nhỏ.

Một thùng từ thiện gây quỹ từ việc bán những sản phẩm như vở, tranh, ảnh do các tình nguyện viên của dự án làm cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Nghe ca sĩ hát, nhiều em nhỏ dù đang phải điều trị tại bệnh viện cũng xung phong lên hát "Cả nhà thương nhau", "Bà ơi bà"... trong tiếng vỗ tay tán thưởng của mọi người. 

Liền sau đó, sân khấu đã có cả một dàn đồng ca là các bệnh nhi. Sau khi hát, các em được nhận quà là cặp sách hay áo quần siêu nhân.

Nhiều em nhỏ chăm chú theo dõi từng tiết mục.

Trong khi đó, nhiều bệnh nhi sức khỏe chưa tốt được phụ huynh bồng ra phía cửa kính của các phòng bệnh để theo dõi ca nhạc miễn phí. Dáng vẻ lo âu, mệt mỏi sau nhiều ngày chăm sóc cho con nằm viện vẫn hiển hiện trên khuôn mặt người mẹ.

Buổi biểu diễn ca nhạc đã khiến nhiều phụ huynh vơi đi nỗi lo, thay vào đó là những tiếng cười.

Mẹ con bé thích thú vẫy tay. 

Nhiều bé mệt mỏi, trên trán còn dán miếng hạ sốt. Chương trình hát cho bệnh nhân còn có sự thể hiện của các bác sĩ, phụ huynh đang chăm sóc con tại bệnh viện.

Ảo thuật gia biểu diễn ấn tượng, khiến các em nhỏ hay tình nguyện viên cười thích thú với tiết mục "nhả giấy".

Một du khách nước ngoài ghi lại những hình ảnh đẹp mắt.

Chương trình đã quyên góp được gần 60 triệu đồng từ các nhà hảo tâm để có kinh phí tặng quà cho các em nhỏ.

Các em nhỏ được các tình nguyện viên hướng dẫn xếp thành hình tròn để hát "Bốn phương trời". Những em nhỏ bệnh nặng được các tình nguyện viên đến tận giường tặng quà.

Nguyễn Đông