Thứ ba, 30/4/2024
Thứ bảy, 1/6/2019, 17:15 (GMT+7)

Hàng nghìn trẻ TP HCM vui chơi, uống sữa miễn phí dịp 1/6

Các em tô màu, phác thảo hình vẽ ngộ nghĩnh, trải nghiệm vắt sữa bò... tại "Ngày Sữa Thế giới - Vì một Việt Nam vươn cao Vinamilk".

Ngày 1/6, sân chơi "Ngày Sữa Thế giới - Vì một Việt Nam vươn cao” được Vinamilk tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM). Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng tinh thần Ngày Sữa Thế giới do Hiệp hội sữa Việt Nam phát động. Với chủ đề "Niềm vui uống sữa ở trường", chương trình thu hút hàng nghìn gia đình. Trong đó, các khu trò chơi thu hút đông đảo trẻ em tham dự.

Các bé thích thú khi được chạy nhảy, chơi cầu trượt trong nhà banh khổng lồ với hàng nghìn quả bóng màu sắc. Nhiều phụ huynh tâm sự rất hào hứng khi con có chỗ vui chơi thỏa thích trong ngày Quốc tế Thiếu nhi, hòa mình trong những trò chơi tuổi thơ.

Trẻ tự tay tô màu, phác thảo hình vẽ ngộ nghĩnh. Tại khu vực Resort bò sữa, các bé có cơ hội khám phá mô hình nông trại bò sữa với các cô bò hạnh phúc, cối xay gió, đồng cỏ xanh... Nhiều em nhỏ cười rạng rỡ khi hóa nông dân nhí, được trải nghiệm vắt sữa hay sáng tạo ra những giai điệu vui tai, thư giãn cho bò.

Phụ huynh theo sát, hướng dẫn con hoàn thành trò chơi thử tài khéo léo. Tại khu vực "Chinh phục mê cung", các bé có cùng tham gia vận động thể lực, trí tuệ như: bowling đánh bật vi khuẩn cảm cúm với sữa chua uống Probi tăng cường miễn dịch; tìm hiểu bí kíp thông minh mắt sáng, dáng cao của Vinamilk ADM Gold...

Nhiều bé một, hai tuổi vỗ tay, thích thú khi theo dõi các anh chị 3-12 tuổi tranh tài. Tại sự kiện, nhiều bố mẹ còn tranh thủ đưa con đi kiểm tra, tư vấn sức khỏe cùng các chuyên gia dinh dưỡng...

Sau thành công ở mỗi trò chơi, trẻ được phát phiếu chứng nhận "hoàn thành" để đổi sữa và quà. "Bé nhà tôi đã trải nghiệm hết các khu trò chơi. Cháu năng động hơn hẳn. Vừa được vui chơi thỏa thích, vừa được uống sữa miễn phí, trẻ con đứa nào cũng thích", chị Hoài Lan (35 tuổi) chia sẻ.

Các gameshow giải trí với tiết mục ảo thuật, xiếc biến hóa từ Gánh xiếc mùa hè, tận hưởng giai điệu acoustic đồng quê và trình diễn bartender... là điểm nhấn của chương trình, nhằm giúp trẻ có ngày Quốc tế Thiếu nhi ý nghĩa. Hàng nghìn phần quà được trao cho trẻ khi tham gia trò đố vui ngay trên sân khấu.

Trong khuôn khổ sự kiện, các cấp lãnh đạo cùng phát động chương trình "Niềm vui uống sữa ở trường" nhằm hưởng ứng tinh thần ngày Sữa thế giới. Sự kiện nhận được sự quan tâm của nhiều lãnh đạo cơ quan ban ngành Trung Ương và TP HCM. Trong đó có bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; bà Trương Tuyết Mai - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia; ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam... 

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cho biết, sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm quan trọng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển. Ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng. Năm 2018, tổng doanh thu của ngành sữa đạt 109.000 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với 2017. Giai đoạn 2010-2018, tốc độ tăng trưởng bình quân của tổng doanh doanh thu ngành sữa đạt 12,7% mỗi năm, mức tăng trưởng cao nhất đối với sản phẩm thực phẩm từ chăn nuôi.

Bà đánh giá cao thành tựu Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã làm được suốt nhiều năm qua. "Vinamilk đã triển khai Chương trình sữa học đường gần 20 năm qua trên nhiều địa phương. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng sự đồng hành của Vinamilk... đã đảm bảo quyền được uống sữa mỗi ngày của trẻ em Việt Nam, giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ", Thứ trưởng nói thêm.

Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam - nhận định, để đất nước phát triển, cần có nguồn nhân lực chất lượng tốt cả về trí tuệ, chuyên môn và sức khỏe. Muốn vậy, chúng ta phải chăm lo cho trẻ em có nguồn dinh dưỡng chất lượng, đầy đủ ngay từ thủa ấu thơ. Tuy nhiên, theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chiều cao của người Việt gần như thấp nhất châu Á, chỉ tăng 3cm trong 25 năm (từ 1993-2018). Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao cho thấy chỉ có 23% là do di truyền, 25% do tâm lý và môi trường sống, 20% rèn luyện thể lực, quan trọng nhất là chế độ dinh dưỡng chiếm đến 32%. Trong đó, sữa đóng vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ, giúp giảm thiểu tình trạng thiếu hụt canxi và các vi chất cần thiết.

"Nhân sự kiện hôm nay và Tháng hành động vì trẻ em, tôi kêu gọi chính quyền các cấp, các doanh nghiệp, xã hội và gia đình hãy chung tay dành những gì tốt nhất cho trẻ Việt Nam - chủ nhân tương lai của đất nước và mỗi gia đình cùng dành cho trẻ em những ly sữa của chính người Việt chúng ta làm ra", ông Trần Quang Trung nói. Các cấp lãnh đạo sau đó trao từng hộp sữa cho các bé. 

Thi Quân

Ảnh: Thành Nguyễn