Thứ tư, 1/5/2024
Thứ hai, 8/4/2024, 09:34 (GMT+7)

Hàng nghìn người xem chiếu phim ngoài trời ở TP HCM

Hơn 1.000 người giao lưu êkíp "Song lang", xem phim tại Công viên bờ sông Sài Gòn, trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế TP HCM.

Sự kiện Cine Park khai mạc lúc 18h hôm 7/4, kéo dài đến ngày 12/4. Chương trình gồm các màn trình diễn của nghệ sĩ, giao lưu khán giả và chiếu phim. Địa điểm tổ chức nằm ở đoạn bờ sông Sài Gòn phía Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), đối diện là công viên Bến Bạch Đằng, quận 1.

Liên hoan phim quốc tế TP HCM (HIFF) lần đầu được tổ chức, trong hơn một tuần từ ngày 6 tới 13/4, là một phần của chiến lược phát triển văn hóa, điện ảnh TP HCM. Sự kiện hướng tới tôn vinh điện ảnh cách mạng Việt Nam, đồng thời phát hiện, ươm mầm tài năng trẻ trong và ngoài nước. HIFF có ba hạng mục chính, gồm phim Đông Nam Á (quan trọng nhất), phim đầu tay và phim ngắn.

Không gian buổi chiếu phim ngoài trời HIFF
 
 

Không gian buổi chiếu phim ngoài trời thuộc khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế TP HCM, hôm 7/4. Video: Quế Chi

Một số người theo dõi nghệ sĩ Tú Quyên thể hiện các ca khúc trong phim Song Lang của đạo diễn Leon Quang Lê. Tiết mục khoảng 30 phút, trong đó nghệ sĩ hát các ca khúc cải lương như Hoài tình, Trường tương tư, Sương chiều, Trăng thu dạ khúc, Lý bông dừa.

Cine Park là một trong những điểm nhấn của HIFF lần thứ nhất. "Sự kiện khác biệt so với trải nghiệm tại các rạp chiếu truyền thống. Chúng tôi kỳ vọng mang đến không gian cho khán giả gặp gỡ và giao lưu với những người yêu điện ảnh", đại diện ban tổ chức nói.

Ban tổ chức cung cấp ghế lười cùng hàng trăm ghế nhựa cho khách tham quan. Ngoài ra, nhiều gian hàng ăn uống phục vụ người xem phim.

Hoài Trinh (thứ hai từ trái qua, TP HCM) biết sự kiện qua mạng xã hội, cùng gia đình đến xem phim. "Tôi ấn tượng với không gian rộng rãi, thoáng mát. Chương trình là dịp để tôi đưa các con đi chơi sau tuần học tập căng thẳng", Hoài Trinh cho biết.

Ngoài điểm xem phim ngoài trời ở Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), HIFF còn tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).

Êkíp phim Song Lang giao lưu khán giả. Từ phải qua: đạo diễn Leon Quang Lê, nghệ sĩ Tú Quyên, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc, diễn viên Liên Bỉnh Phát, Kiều Trinh, nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn, ca sĩ Isaac.

Song Lang là tác phẩm dịp kỷ niệm 100 năm môn cải lương ra đời. Phim mào đầu với những tự sự về cải lương, quá khứ của nhân vật Dũng "Thiên Lôi" (Liên Bỉnh Phát đóng). Anh vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống nhạc dân tộc nhưng do thời cuộc trở thành kẻ đòi nợ thuê. Cuộc đời Dũng là những trận chiến dữ dội trên đường phố, trong những căn nhà của kẻ mắc nợ, còn trái tim dần trở nên sắt đá.

Trong một lần đến đòi nợ gánh cải lương Thiên Lý, Dũng gặp Linh Phụng (Isaac) - kép hát xem nghề diễn như hơi thở. Ban đầu, Phụng ghét Dũng do thấy anh hung dữ, ngang ngược. Tuy nhiên, sau một biến cố, hai người xích lại gần nhau và phát hiện họ có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt về tình yêu nghệ thuật.

Tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc (giữa) nói chương trình chiếu phim là cầu nối giữa nghệ sĩ và khán giả, tạo cơ hội cho êkíp tiếp xúc với những người yêu điện ảnh và người dân thành phố.

Ca sĩ Isaac (trái) và Tú Quyên song ca bản Sương chiều. Dưới khán đài, nhiều khán giả vỗ tay, thích thú khi Isaac hiếm hoi hát cải lương.

Diễn viên Liên Bỉnh Phát chụp hình với người hâm mộ sau buổi trò chuyện.

20h, ban tổ chức chiếu phim hoạt hình Wolfoo và hòn đảo kỳ bí, phù hợp mọi đối tượng khán giả. Tác phẩm ra mắt hồi tháng 10/2023, thu hơn năm tỷ đồng, theo thống kê của Box Office Vietnam.

Nội dung xoay quanh chú sói Wolfoo yêu khám phá. Wolfoo có em gái Lucy tinh nghịch, hay làm nũng nhưng luôn yêu thương anh mình. Hai anh em vô tình bị hút vào một chiếc dây chuyền dẫn đến Linh Giới. Tại đây, một sự cố bất ngờ khiến cả hai lạc nhau. Trong khi tìm em, Wolfoo bị cuốn vào cuộc đấu tranh chống lại binh đoàn quỷ dữ, đứng đầu là Chúa quỷ Bane.

Quế Chi - Thanh Tùng