Thứ sáu, 27/9/2024
Thứ năm, 26/9/2024, 22:17 (GMT+7)

Thức xuyên đêm mua iPhone 16 tại Việt Nam

Nhiều người tại Hà Nội, TP HCM đến các đại lý uỷ quyền của Apple từ tối 26/9 để sở hữu sớm iPhone 16 chính hãng tại Việt Nam.

iPhone 16 sẽ đến tay người dùng Việt Nam ngày 27/9. Ngay từ tối 26/9, nhiều người đã đến các hệ thống bán lẻ xếp hàng để sẵn sàng nhận máy lúc 0h01. Trong ảnh là không khí trước cửa hàng FPT Shop ở quận 1, TP HCM.

Năm nay, bộ bốn iPhone 16 vẫn giữ được sức hút, một số phiên bản rơi vào tình trạng cháy hàng. Ghi nhận tại các hệ thống, phần lớn người mua đợt đầu chọn iPhone 16 Pro Max dung lượng 256 GB, trong đó bản màu titan sa mạc được ưa chuộng nhất. Các đại lý tiếp tục đưa ra chương trình hỗ trợ cho người mua đợt đầu, như thu cũ đổi mới, ưu đãi thanh toán qua thẻ của một số ngân hàng, khiến giá có thể giảm 2-3 triệu đồng so với niêm yết.

Tại Hà Nội từ 21h, một số người bắt đầu có mặt tại cửa hàng CellphoneS ở quận Hai Bà Trưng để đăng ký thu cũ đổi mới, lên đời iPhone 16.

Đây là lần đầu sau ba năm, hệ thống này giao máy vào 0h thay vì chờ đến 8h. Đại diện truyền thông CellphoneS cho biết họ quyết định thay đổi sau khi nhận thấy một lượng lớn khách hàng muốn sở hữu iPhone sớm nhất có thể, đồng thời đánh dấu việc họ trở thành đại lý bán lẻ uỷ quyền trực tiếp của Apple.

"100% cửa hàng của CellphoneS chọn mở bán hàng từ 0h01 ngày 27/9", người này cho biết.

Từ 22h, đơn vị này bắt đầu phát vòng tay cùng số thứ tự đơn hàng cho người đến sớm. Hệ thống dự kiến giao khoảng 2.500 máy ngay trong đêm.

Anh Thanh Tâm (Thanh Trì, Hà Nội) đến sớm để lên đời iPhone 14 Pro, trở thành một trong những khách hàng đầu tiên tại cửa hàng. "Sau hai năm sử dụng cũng đã đến lúc nâng cấp máy mới", anh nói và cho biết tiếp tục chọn phiên bản 16 Pro vì nâng cấp màn hình lên 6,3 inch được đánh giá "đủ dùng", cùng viền titan và camera zoom 5x khác biệt so với mẫu máy đang sử dụng.

Cách đó không xa, phố Xã Đàn (Hà Nội) huyên náo hơn mọi khi bởi sự kiện mở bán của hai cửa hàng lớn là Top Zone và Viettel Store cạnh nhau.

Đông đảo khách mua hàng đợi trước cửa hàng Top Zone, Hà Nội. Chuỗi cửa hàng thuộc hệ thống Thế Giới Di Động tổ chức bán iPhone tại 112 điểm toàn quốc, với số lượng dự kiến 3.000 máy trong đêm. Đây cũng là đơn vị dẫn đầu về số đơn hàng đặt trước iPhone 16, với 40.000 máy được đặt cọc. Trong ngày 27/9, họ dự kiến giao 20.000 máy, và số còn lại trong những ngày tiếp theo.

Trong khi đó, Viettel Store cũng dự kiến đón hàng trăm khách đến nhận máy. Đơn vị này cũng tổ chức giao hàng tại nhiều cửa hàng trong chuỗi trên cả nước. Hệ thống ghi nhận khoảng 50.000 lượt đặt trước, trong đó 35.000 lượt đặt cọc bộ bốn iPhone 16 kể từ 20/9 đến nay và sẽ giao 16.000 máy ngày đầu.

ShopDunk giao điện thoại tại cửa hàng Mono Store trên phố Hàng Bài, Hà Nội. Dự đoán khách có thể đến sớm, đơn vị này chuẩn bị sẵn các chương trình giải trí, minigame song song với quá trình làm thủ tục và đợi đến giờ nhận máy.

Hàng dài người đứng trước cửa hàng Minh Tuấn Mobile, TP HCM chuẩn bị đến giờ nhận máy. Năm nay, hệ thống này cho biết sẽ giao khoảng 300 máy trong đêm, tại ba điểm trong thành phố.

Những chồng iPhone 16, nhiều nhất là 16 Pro Max titan sa mạc, được xếp sẵn để tới tay khách hàng.

Đúng 0h01 ngày 27/9, dòng người tràn vào bên trong các cửa hàng để nhận máy.

Lượng khách hàng đổ vào cùng lúc khiến một số cửa hàng trong tình trạng quá tải, nhân viên phải làm việc hết công suất. Trời về khuya, nhiều người lộ vẻ mệt mỏi sau hàng giờ xếp hàng cũng như chờ đến lượt thanh toán.

Tại hầu hết cửa hàng, người mua được yêu cầu mở hộp để kích hoạt máy ngay tại cửa hàng. Đây là một trong những biện pháp nhằm tránh tình trạng gom hàng, mua đi bán lại.

Một trong những khách hàng mở hộp iPhone 16 Pro Max đầu tiên tại Hoàng Hà Mobile phiên bản màu titan sa mạc, màu "hot" nhất năm nay. Hệ thống này cho biết khoảng 85% khách đặt trước mẫu máy cao cấp chọn màu này, dẫn tới tình trạng "rất khan hiếm trong đợt đầu" và có thể phải cuối tháng 10 mới đáp ứng được hết nhu cầu của người dùng.

Một số bạn trẻ đến trải nghiệm iPhone mới được trưng bày trong các cửa hàng.

Màn cầu hôn và tặng iPhone 16 Pro Max titan sa mạc phiên bản 1 TB của kỹ sư phần mềm sinh năm 1995 dành cho bạn gái sinh năm 2000, diễn ra tại cửa hàng trên phố Hàng Bài, Hà Nội.

Lưu Quý - Huy Đức - Tuấn Hưng