Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ bảy, 16/3/2024, 09:00 (GMT+7)

Hàng nghìn người ghé thăm gian hàng tỉnh Ehime tai Lễ hội Việt–Nhật

Gian hàng của tỉnh Ehime thu hút lượng lớn người xem bởi các trò chơi diễn ra liên tục, phần quà đa dạng như đồ văn phòng phẩm, bánh ngọt và nước quýt tự nhiên.

Lễ hội Việt - Nhật (Japan Vietnam Festival) lần thứ 9 diễn ra tại TP HCM trong 2 ngày 9 và 10/3. Trong đó, hai gian hàng của tỉnh Ehime, Nhật Bản đón tiếp và giải đáp thắc mắc cho nhiều khách du lịch Việt Nam cũng như nước ngoài. Hầu hết họ quan tâm đến hành trình tour và những điểm tham quan của Ehime.

Gian hàng được thiết kế với tông cam rực rỡ, lấy cảm hứng từ quýt Mikan - đặc sản của tỉnh Ehime.

Các vật phẩm như bánh ngọt, văn phòng phẩm bày bán tại đây được mang trực tiếp từ tỉnh Ehime sang.

Ban tổ chức đưa ra nhiều trò chơi nhằm giúp khách tham quan hiểu rõ về văn hoá, truyền thống Ehime hơn. Trong đó, trò chơi ném phi tiêu trúng thưởng với các điểm du lịch hấp dẫn nhất địa phương được nhiều người hưởng ứng tham gia.

Người tham dự còn có thể thưởng thức miễn phí món nước quýt đặc sản được ướp lạnh.

Linh vật chú chó Mican với chiếc đuôi hoa quýt được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích và chụp ảnh check-in cùng.

Nguyệt Thu (23 tuổi, TP HCM) tham gia trò chơi bốc thăm đoán địa điểm với phiếu thăm thành Matsuyama. Cô cho biết thông qua trò chơi, bản thân hiểu biết hơn vùng đất, con người Nhật Bản nói chung và Ehime nói riêng.

Bức tường Big Picture tại đây là nơi để khách tham gia ghi lại dấu ấn, cảm xúc khi đặt chân đến.

Góc chụp mô phỏng nhà ga Shimonada - nhà ga gần biển nhất Nhật Bản nằm tại Ehime.

Với sự chăm chút về quy mô và hoạt động, gian hàng của Ehime tại Lễ hội Việt – Nhật năm nay góp phần quảng bá hình ảnh về tỉnh cũng như thúc đẩy tiềm năng du lịch trong thời gian tới.

Ehime là tỉnh nằm ở phía Tây Bắc vùng Shinkoku, Nhật Bản. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Matsuyama. Ehime sở hữu địa hình đa dạng, từ biển, đồng bằng đến núi. Vùng này nổi tiếng với những cánh đồng mênh mông, thác nước hùng vĩ và những khu vườn quýt nổi tiếng. Tìm hiểu thêm tại đây.

Thanh Thư
Ảnh: JVF

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net