Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 7/5/2017, 10:46 (GMT+7)

Hàng nghìn lồng đèn lung linh bên kênh Nhiêu Lộc

Trước lễ Phật đản, hàng nghìn chiếc lồng đèn lung linh mỗi đêm bên dòng kênh Nhiều Lộc - Thị Nghè thu hút người dân đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Để chào mừng ngày Phật Đản (ngày 10/5, tức 15/4 âm lịch), nhiều chùa ở TP HCM đã trang trí, cờ, hoa, lồng đèn... Trong đó, một vài ngôi chùa ở hai bên dòng kênh Nhiều Lộc - Thị Nghè như chùa Pháp Hoa, Quan Âm Tu Viện... đã treo hàng nghìn lồng đèn dọc theo bờ kè và dưới lòng kênh.

Ở đoạn kênh gần chùa Quan Âm Tu Viện, bảy chiếc lồng đèn hình đóa sen trắng được chùa hạ thủy từ ngày 30/4, đặt ở giữa và trải dài suốt 500 m kênh Nhiêu Lộc. 

Năm nay nhà chùa chọn màu trắng cho những cánh sen, thể hiện tấm lòng thanh tịnh và tinh khiết dâng lên đức Phật. Những đài sen này cao khoảng 3 m, đường kính 5 m.

Mỗi tối, những đóa sen trắng tỏa sáng lung linh khiến nhiều người dân thích thú. Hai bên bờ kênh cũng được treo những lồng đèn nhỏ và cờ phật giáo.

Tại khuôn viên chùa Pháp Hoa bên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, hàng nghìn chiếc lồng đèn đủ màu sắc đã được trang trí. Buổi tối, cả đoạn bờ kè dài khoảng 400 m rực rỡ đủ sắc màu. Theo thầy Thích Quảng Minh (trụ trì chùa), năm nay nhà chùa trang trí 10.000 lồng đèn.

Những chiếc lồng đèn được nhà chùa lấy từ phố cổ Hội An. "Đây là năm thứ 4 chùa treo đèn, năm nay còn kỷ niệm 50 năm lập chùa nên tổ chức khá quy mô để mừng lễ Phật đản", trị trì cho hay.

Ở giữa dòng kênh, hình ảnh bảy đóa sen hồng xếp theo hàng ngang lung linh mỗi khi đêm xuống. Theo quan niệm nhà Phật, khi đức Phật sinh ra, đã đi bảy bước, dưới mỗi bước chân nở một đóa sen nâng gót.

Mỗi tối, có nhiều người dân, bạn trẻ đến khuôn viên chùa tham quan, chụp ảnh với lồng đèn. Nhà chùa dành hẳn một phần không gian cho du khách có nơi để xe.

Hai bạn Cẩm Tú, Ngọc Vũ thích thú xem lại những khoảnh khắc vừa lưu lại trong chiếc điện thoại. "Không gian lung linh, thời tiết mát mẻ lại ngay bờ kênh nên thấy thoải mái lắm", đôi nam nữ chia sẻ.

Những chiếc lồng đèn sẽ chùa Pháp Hoa treo đến ngày 20/4 âm lịch, ngoài ra chùa còn tổ chức thả hoa đăng vào tối 14/4 âm lịch.

Lễ Phật đản là ngày kỷ niệm Đức Phật Tất Đạt Đa xuất thế và được coi là lễ trọng đại của Phật giáo. Ngày lễ được diễn ra vào 15/4 âm lịch hàng năm.

Quỳnh Trần