Thứ sáu, 20/9/2024
Thứ bảy, 24/8/2024, 09:07 (GMT+7)

Hàng nghìn khách thưởng thức ẩm thực Hà Nội ở TP HCM

Khu ẩm thực trong sự kiện "Những ngày Hà Nội tại TP HCM" giới thiệu nhiều món ngon Hà Nội, thu hút hàng nghìn khách trong ngày đầu tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Lúc 19h ngày 23/8, hàng nghìn người đến tham quan, thưởng thức món ăn ở không gian ẩm thực Hà Nội, góc đường Nguyễn Huệ - Lê Lợi, quận 1. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Những ngày Hà Nội tại TP HCM, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Hoạt động diễn ra tại khu đất của Thương xá Tax cũ, lối vào được dựng mô hình chợ Đồng Xuân - do người Pháp xây dựng từ năm 1889.

Chợ là nơi tập trung giao thương lớn nhất Bắc Kỳ khi đó. Ngày nay, chợ gồm ba tầng với tổng diện tích mặt bằng gần 14.000m² và khoảng 2.000 gian hàng kinh doanh, là nơi mua bán sầm uất, điểm du lịch của nhiều du khách khi tới Hà Nội.

Bên trong khu ẩm thực với nhiều gian hàng bày bán các món ăn đặc trưng vùng đất Hà thành như phở, bánh dày, bún chả, bánh đúc, ô mai, cốm.

Các gian hàng san sát nhau, được tái hiện theo lối kiến trúc nhà xưa, cùng với các con phố nổi tiếng trong phố cổ Hà Nội. Dù đông đúc nhưng không xảy ra cảnh chen chúc do tổ chức ở khu vực rộng rãi.

Món phở bò, gà với giá 70.000 đồng, để trong tô nhựa, không ăn kèm rau với giá như trong TP HCM.

Ái Quỳnh mua phần nộm bò với giá 50.000 đồng vì thấy món ăn có tên lạ. Chưa ra Hà Nội nên phần lớn ẩm thực ở đây đều mới mẻ với Quỳnh. "Món ăn có giá không rẻ lắm nhưng chấp nhận được. Tôi sẽ thử thêm vài món khác đặc trưng của ẩm thực thủ đô", cô gái 23 tuổi nói.

Ở trung tâm khu ẩm thực bố trí dãy bàn ghế, không còn chỗ trống, khách tự phục vụ ăn uống.

Sau hơn một tiếng tham quan, anh Trần Công Thứ, 34 tuổi thưởng thức được một số món như thịt xiên, nem rán, bò lá lốt. "Nhiều món khá lạ nên tôi sẽ mua mỗi thứ một ít để cảm nhận hương vị ẩm thực Hà Nội", anh Thứ nói.

Không còn bàn ghế, nhiều người phải ngồi dưới đất hoặc mang ra vỉa hè đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi ăn. Đến khoảng 21h30, phần lớn các gian hàng đều bán hết hàng.

Khu ẩm thực Hà Nội diễn ra tới ngày 25/8, khách tham quan gửi xe tại Thương xá Tax.

Ngoài ra, trong Những ngày Hà Nội tại TP HCM còn có nhiều chương trình khác như biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc, tái hiện các công trình biểu tượng thủ đô như cầu Long Biên, chùa Một Cột, Ô Quan Chưởng, Khuê Văn Các, các làng nghề truyền thống trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ở bảo tàng TP HCM sẽ diễn ra hai triển lãm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội và Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Di sản cho mai sau.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net