Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 2/5/2015, 17:41 (GMT+7)

Hàng nghìn chiến sĩ Hải quân diễu binh

Sáng 2/5, hàng nghìn chiến sĩ Hải quân từ các lực lượng đã tham gia lễ diễu binh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tại Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa).

Dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các nguyên lãnh đạo và bộ ngành Trung ương, địa phương; lãnh đạo Bộ quốc phòng, Bộ tư lệnh Hải quân...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân lần thứ hai cho Quân chủng Hải quân.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm đã diễn ra phần duyệt đội ngũ, phương tiện trên bộ và duyệt đội hình trên biển của các lực lượng hải quân.

Trên bộ, đội Quân kỳ quyết thắng của quân chủng Hải quân dẫn đầu đoàn diễu binh tiến qua lễ đài.

Hải quân nhân dân Việt Nam thành lập ngày 7/5/1955 với tiền thân là Cục phòng thủ bờ bể, một quân chủng thuộc Bộ quốc phòng có nhiệm vụ tổ chức, chỉ huy, quản lý, xây dựng quân đội bảo vệ vùng biển và thềm lục địa Việt Nam.

Từ năm 2010, Hải quân nhân dân Việt Nam được đầu tư tiến thẳng lên hiện đại, đến nay đã có đủ 5 thành phần lực lượng: tàu mặt nước, tàu ngầm; pháo binh – tên lửa bờ; không quân Hải quân; Hải quân đánh bộ, Đặc công Hải quân và lực lượng phòng thủ đảo.

Tại buổi lễ, đô đốc Nguyễn Văn Hiến - thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tư lệnh Hải quân Việt Nam nói: “Tình hình trên biển Đông, cũng như các vùng biển nước ta đã và đang diễn ra những diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều động thái mới, ảnh hưởng trực tiếp đến chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền đã và đang bước vào một giai đoạn mới, nặng nề và phức tạp hơn”.

“Hơn lúc nào hết, toàn Quân chủng phải chủ động, nhạy bén nắm chắc tình hình, làm tốt công tác dự báo, tham mưu; đề cao cảnh giác, chủ động, kịp thời phát hiện, đồng thời bình tĩnh xử lý hiệu quả các tình huống bảo vệ các hoạt động kinh tế trên biển, giữ vững chủ quyền, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định cũng như mối quan hệ với các nước trong khu vực”, ông Hiến nói.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương những thành tích của Hải quân Việt Nam, đồng thời nêu rõ trọng trách bảo vệ chủ quyền đất nước trong tình hình mới. Trong ảnh là lực lượng đặc công Hải quân.

Các chiến sĩ Hải quân đánh bộ tiến qua lễ đài.

Lực lượng thông tin Hải quân.

Biên đội tàu ngầm.

Lực lượng tiêu binh.

Hàng nghìn chiến sĩ Hải quân Việt Nam diễu binh trên bộ
 
 

Video diễu binh trên bộ.

An Nhơn - Hồng Phúc