Thứ hai, 7/10/2024
Thứ sáu, 10/7/2020, 16:24 (GMT+7)

Hãng mốt ra mắt bản vẽ thiết kế thay vì làm show

Nhà mốt Schiaparelli ra mắt bản vẽ thiết kế cao cấp Thu Đông 2020 trong bối cảnh không thể tổ chức show vì dịch.

Schiaparelli không tổ chức show, thậm chí giám đốc sáng tạo Daniel Roseberry không làm đồ. Thay vào đó, nhà thiết kế chỉ gửi các bản vẽ phác thảo bộ sưu tập Haute Couture Thu Đông 2020 cho ban tổ chức Tuần lễ thời trang cao cấp Paris.

Trong thời gian cách ly, Roseberry ngồi xuống ghế đá công viên Quảng trường Washington, phác thảo bộ sưu tập. Các thiết kế lấy cảm hứng từ niềm đam mê, nỗi ám ảnh thế giới siêu thực của nhà sáng lập - huyền thoại thiết kế Elsa Schiaparelli.

Roseberry nói trên WWD: "Một ngày nào đó, rất sớm thôi, tôi sẽ quay trở lại Paris. Chúng tôi sẽ thực hiện một phần trong số này và đưa chúng đi khắp thế giới để chia sẻ với khách hàng và nhà tạo mẫu những giá trị mà chúng tôi có". Dự kiến, chuyến lưu diễn được thực hiện vào tháng 12.

Nhà thiết kế không bật mí về chất liệu anh sử dụng để thực hiện bộ sưu tập. Các khách hàng VIP của Schiaparelli có thể đặt may trang phục dựa trên bản mẫu và thảo luận về màu sắc.

Một thiết kế đầm xẻ tà bất đối xứng, tạo độ rủ ở đuôi váy.

Đầm hở ngực táo bạo, kết hợp bông tai to bản hình con mắt.

Xu hướng thiết kế tay bồng là điểm nhấn xuyên suốt bộ sưu tập, thực hiện trên váy áo trễ vai.

Được bổ nhiệm chức giám đốc sáng tạo của Schiaparelli từ tháng 4 năm ngoái thay cho Bertrand Guyon, Daniel Roseberry được kỳ vọng tiếp nối nền tảng của nhà mốt, đồng thời tạo ra những đột phá về doanh thu. Sinh ra ở Texas, Roseberry tốt nghiệp Học viện Công nghệ Thời trang New York rồi bắt đầu sự nghiệp tại hãng Thom Browne. Nhà thiết kế sinh năm 1985 đứng trong đội ngũ thiết kế dòng thời trang nam và nữ cho Thom Browne 11 năm trước khi chuyển sang Schiaparelli.

Elsa Schiaparelli là một trong những nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng lớn trong làng mốt thế giới. Tên tuổi của bà sánh ngang các nhà thiết kế lừng danh, trong đó có Charles James, Yves Saint Laurent, Geoffrey Beene. Trước Thế chiến Hai, danh tiếng của bà vượt Coco Chanel. Tạp chí Time nhận định bà là một thiên tài, biểu tượng của sự táo bạo, quyến rũ, sang trọng đậm chất Pháp. Schiaparelli chinh phục thế giới bằng khả năng truyền tải chủ nghĩa siêu thực, thấu hiểu thời đại.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)