Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ ba, 26/3/2019, 11:24 (GMT+7)

Hàng chục bạn trẻ Sài Gòn nhặt rác ở Thủ Thiêm

Hưởng ứng trào lưu nhặt rác khắp nơi, nhiều bạn trẻ trong và ngoài nước cùng nhau vệ sinh môi trường Khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2.

Trào lưu dọn rác (#ChallengeForChange - thách thức để thay đổi) đang được giới trẻ Việt Nam hưởng ứng khắp các địa phương.

Giữa tiết trời nắng nóng những ngày cuối tháng 3 ở Sài Gòn, hàng chục bạn trẻ tất bật nhặt rác thải trong Khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2.

Rác thải dày đặc ven đại lộ Mai Chí Thọ và các bãi đất trống do các hàng quán và người dân đến vui chơi vứt tràn lan.

Bạn Trần Khánh Chi, một trong những người kêu gọi nhặt rác cho biết, nhóm có 30 bạn, thường hoạt động vào cuối tuần. Mọi người tham gia đều được trang bị găng tay bảo hộ. 

Anya (21 tuổi, quốc tịch Nam Phi) đang sống và làm việc tại TP HCM phấn khởi khi lần đầu tiên tham gia hoạt động nhiều ý nghĩa. "Qua việc làm này, tôi kêu gọi người dân hạn chế sử dụng các túi nhựa và ý thức trong việc giữ gìn môi trường sống xung quanh, không vứt rác bừa bãi", Anya hy vọng.

Còn Roman (người mang hai dòng máu Việt - Nga) cho biết hưởng ứng cùng các bạn trẻ Việt Nam vì xem TP HCM như ngôi nhà của mình. "Nếu căn nhà của bạn bẩn, nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn", Roman nói.

Hầu hết rác thải được vứt ra môi trường là chai nhựa, túi nylon, hộp xốp... 

Tất cả rác được gom lại thành đống trước khi bỏ vào túi. Cứ khoảng 10 phút, các bạn gom được một túi.

Rác thải sau khi cho vào túi được buộc lại cẩn thận, sau đó nhóm liên hệ với Công ty dịch vụ Công ích quận 2 để đến chở đi.

Sau hơn 2 giờ, nhóm đã gom được khoảng 30 túi rác khổng lồ. "Các bạn ai cũng vui, vì được làm một việc có ích cho xã hội, giúp cho đường phố Sài Gòn sạch đẹp, văn minh", đại diện nhóm chia sẻ và kêu gọi thêm nhiều bạn trẻ cùng tham gia.

Hữu Khoa