Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 25/2/2017, 10:05 (GMT+7)

Hàm Long - phố ẩm thực nhiều món mới ở Hà Nội

Bánh crepe nóng hổi, bánh trứng gà non thơm phức, bánh mì nem khoai béo ngậy,… đều là những món mới mà bạn nên thử khi tới phố Hàm Long.

Bánh trứng gà non là món ăn rất được ưa thích dù mới xuất hiện. Hàm Long là một trong số ít phố bán món bánh mới này. Những chiếc bánh lạ mắt với hình dạng như trứng gà được xếp gọn gàng trong vỉ, có màu vàng bắt mắt. Bánh xốp giòn, hương thơm ngào ngạt cùng vị sữa ngọt ngào sẽ làm thực khách khó quên. Ngoài trứng gà non cổ điển không nhân, quán còn có bánh nhân vị sôcôla, nho đen, trà xanh,… ăn rất lạ miệng mà không bị ngấy. Một chiếc bánh có giá từ 20.000 đến 25.000 đồng. Ảnh: Ánh Phượng

Bánh mì nướng nóng, bỏ thêm 2 chiếc nem chua cùng khoai tây chiên nóng, sau đó thêm sốt mayonnaise, tương ớt ngọt, một vài lát dưa chuột. Chiếc bánh mì có đủ vị giòn tan, bở mềm, béo ngậy. Món này có giá khoảng 20.000 đồng. Ảnh: Phạm Tuấn Lâm.

Chè tự múc phố Hàm Long khiến nhiều người thích thú khi họ được tự tay phối trộn một cốc chè như ý muốn. Với 15.000 đồng bạn sẽ có ngay một cốc độn ít đá và tự mình múc nguyên liệu đến khi đầy cốc. Ngô, khoai, cốm, đỗ đen, hạt lựu, trân châu, hạt é, các loại thạch,.. là những nguyên liệu để lựa chọn. Quán thường bán vào các buổi chiều và cô chủ thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn cách kết hợp nguyên liệu để có một cốc chè ngon. Ảnh: Dương Như Ý.

Bánh mì chảo ở phố Hàm Long đầy đặn, một suất bao gồm bánh mì, xúc xích cắt đôi, khoai tây chiên, patê, vài lát dưa chuột, cà rốt, rau mùi. Thứ làm nên hương vị riêng cho món bánh mì chảo trên phố Hàm Long là nước sốt chua ngọt. Một suất bánh mì chảo có giá là 30.000 đồng. Ảnh: Thanh Thúy.

Bánh crepe ở đây to ngon, giòn rụm, thơm phức, có nhiều vị cho bạn lựa chọn như: Jăm-bông phô mai, gà hun khói, xúc xích phô mai… Một chiếc bánh cờ rếp có giá 35.000 đồng. Khách đến đây không chỉ bởi chất lượng bánh mà còn cả thái độ phục vụ nhiệt tình, thân thiện của nhân viên. Ảnh: Lê Quỳnh.

Nộm bò khô ở đây được nhiều người ưa thích. Nộm mang chuẩn vị xứ Huế, với đầy đủ thịt bò khô thái lát to bản, đu đủ xanh, lạc rang, rau thơm, nước chấm, tương ớt… Phần nước nộm thanh, không quá ngọt cũng không quá chua. Quán nộm Mai Nga và quán nộm đối diện nhà thờ Hàm Long là 2 địa chỉ ngon nhất. Một bát nộm có giá từ 25.000 đến 35.000 đồng. Ảnh: Loan Bùi.

Bánh bột lọc Hàm Long thuộc hàng nổi tiếng Hà Nội. Vỏ bánh không được trong nhưng vẫn giữ được độ dẻo và thơm; bánh căng tròn nhân tôm, thịt, mộc nhĩ chấm kèm bát nước chấm chua, ngọt, cay. Một đĩa bánh bột lọc có giá 35.000 đồng. Ảnh: Thư Thỏ

Tuyết Mai

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net