Thứ tư, 23/10/2024, 07:00 (GMT+7)

Thành lập năm 2005 giữa thị trường bất động sản đầy cạnh tranh, Phú Long chọn hướng đi riêng với chiến lược đánh thức tiềm năng các vùng đất chưa khai phá thành những đô thị xanh, văn minh, hiện đại. Qua gần 20 năm hoạt động, Phú Long đã kiến tạo hàng loạt dự án quy mô, trong đó Nam Sài Gòn là thị trường ghi dấu ấn lớn nhất của doanh nghiệp này.

Bất động sản khu Nam Sài Gòn nổi bật có Phú Mỹ Hưng (quận 7), Dragon City và Celesta City (huyện Nhà Bè). Ba khu đô thị chỉ cách nhau chưa đầy 1 km, nhưng góp phần định hình diện mạo khu vực phía Nam TP HCM năng động và phát triển.

Trong đó, Dragon City và Celesta City đều mang dấu ấn của Phú Long, nhà phát triển đô thị với gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam.

Phú Long ra đời với tầm nhìn phát triển bền vững, chọn Nam Sài Gòn làm nơi khởi đầu cho hành trình khai mở "đất lành". Thời điểm đó, khu vực này vẫn thiếu hạ tầng kết nối. Huyện không có đường xá đủ lớn trong khi hệ thống kênh rạch chằng chịt. Hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ là vùng đất hoang sơ, bạt ngàn lau sậy, dân cư thưa thớt.

Với chiến lược đánh thức giá trị của những vùng đất chậm phát triển, doanh nghiệp từng bước triển khai Dragon City trở thành khu đô thị thông minh, sáng tạo, bền vững với 600 biệt thự và hàng chục nghìn căn hộ, trung tâm thương mại, văn phòng, các tiện ích giáo dục, y tế, mua sắm, giải trí, tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe. Khu đô thị đáp ứng nhu cầu ở, làm việc và nghỉ dưỡng cho hơn 20.000 cư dân.

Giữa vùng đất lau sậy, đơn vị xác định phải "lặng lẽ làm, lặng lẽ phát triển", đồng thời cẩn thận trong từng phương án thiết kế theo các chuẩn mực quốc tế. Các yếu tố kiến trúc, kết cấu, cơ điện, môi trường, công trình xanh hay hoạt động quản lý, vận hành đều được tính toán để tạo nên giá trị sống hiện đại, năng động song vẫn giữ gìn nét đẹp tự nhiên.

Đại diện đơn vị cho biết khi công bố dự án vào năm 2007, nhiều người vẫn đặt câu hỏi về khả năng cạnh tranh, thu hút cư dân của Dragon City với những dự án đã tạo dựng tên tuổi trên thị trường. "Chúng tôi đã làm được. Từ một vùng đất bạt ngàn lau sậy, những công trình hiện đại của ‘thành phố rồng’ từng bước hiện hữu, thu hút cư dân", đại diện Phú Long nói.

Sau gần hai thập kỷ, vùng đất hoang sơ chuyển mình, trở thành khu đô thị nổi bật tại Nam Sài Gòn, kéo gần khoảng cách Nhà Bè với các quận nội thành. Hàng nghìn cư dân được sống trong không gian rộng rãi của cây xanh và công viên bao quanh, giúp giảm căng thẳng và mang lại cảm giác thư giãn. Các tiện ích công cộng như trường học, khu vui chơi, trung tâm mua sắm đã hình thành, tạo sự thuận tiện trong cuộc sống hàng ngày.

Giá trị kinh tế của khu đô thị cũng được nâng cấp khi cao ốc tài chính văn phòng PVGas Tower đưa vào hoạt động. Tòa này là nơi "đóng quân" của nhiều doanh nghiệp lớn, như các công ty trong tập đoàn Dầu khí Việt Nam là PV Gas, PVE... Khu biệt thự phố kinh doanh Ngân Long trở thành nơi có "dòng chảy" tài chính sầm uất với nhiều ngân hàng đang hoạt động như Vietcombank, TP Bank, BIDV, Sacombank...

Victoria Nam Sài Gòn là ngôi trường quốc tế hạnh phúc theo tiêu chuẩn của UNESCO. Các khu căn hộ Dragon Hill Residence and Suites 1 và 2; khu biệt thự song lập Dragon Parc 1, 2, khu biệt thự cao cấp Kim Long trở thành nơi an cư cho cộng đồng cư dân tinh hoa.

Đại diện Phú Long cho biết với Dragon City, mỗi dự án thành phần đều mang thông điệp về giá trị của những công trình hiện đại, tiện nghi, thân thiện với môi trường, nơi cảnh quan thiên nhiên len vào từng góc phố.

Sau Dragon City, Phú Long đã liên doanh với Keppel Land để phát triển Celesta City. Hiện nay, Celesta City mang đến thị trường nhiều sản phẩm bất động sản cao cấp như khu căn hộ Celesta Rise, Celesta Heights; khu biệt thự phố Celesta Avenue. Riêng Celesta Rise đang được hoàn thiện và bàn giao với 923 căn hộ trải dài trong 5 tòa tháp. Celesta Avenue vừa được khởi công vào tháng 7. Các dự án khác đang được triển khai, sắp giới thiệu ra thị trường.

"Sau gần hai thập kỷ phát triển, Dragon City định hình về diện mạo, chức năng, thúc đẩy giá trị bất động sản Nhà Bè và khu Nam. Tiếp đà, Celesta City sẽ tiếp tục hoàn thiện để mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng và nhà đầu tư", đại diện chủ đầu tư nói.

Hành trình 20 năm khai mở "đất lành" của Phú Long tại Nam Sài Gòn thể hiện rõ nét nhất trên đường Nguyễn Hữu Thọ. Vùng hoang sơ, thưa thớt xe cộ đã được thay thế bằng những công trình quy mô lớn.

Theo công bố, Phú Long vẫn tiếp tục dồn lực đầu tư cho khu Nam thành phố với nhiều dự án cao cấp hơn so với sản phẩm trước đây. Điển hình là quần thể Essensia Nam Sài Gòn với 4 dự án thành phần gồm Essensia Sky, Essensia Parkway, Essensia Crown, Essensia The Peak.

Essensia được chủ đầu tư nâng cấp các tiêu chuẩn về thiên nhiên, chất lượng sống. Các tiêu chuẩn này sẽ định hình, chăm chút từ giai đoạn phát triển sản phẩm, xây dựng đến quản lý vận hành. Trong đó, Essensia Sky là khu căn hộ cao cấp đầu tiên phát triển theo tiêu chuẩn này. Dự án vừa khởi công giữa tháng 9, phát triển theo định hướng căn hộ xanh – sức khỏe.

Theo thiết kế, Essensia Sky gồm tòa tháp đôi với cầu nối trên không, cao 26 tầng gồm 424 căn hộ và penthouse. Các sản phẩm có diện tích 74-347 m2. Mật độ xây dựng 33%, phần còn lại dành cho các công trình xanh và tiện ích. Tất cả căn hộ đều có 2-4 mặt thoáng, lô gia riêng, khung cửa sổ lớn.

Dự án do Tange Associates, Nhật Bản thiết kế. Đây là đơn vị có 78 năm hoạt động trên thị trường toàn cầu, đứng sau nhiều công trình biểu tượng tại Singapore, Philippines, Hong Kong...

Được lấy cảm hứng từ câu thành ngữ "Đất lành chim đậu" và sức khỏe con người làm trọng tâm, kiến trúc của Essensia Sky là sự giao thoa giữa phong cách Nhật Bản với tinh thần Việt Nam qua yếu tố văn hoá, quy mô, môi trường, không gian xung quanh và cộng đồng. "Chúng tôi tin Essensia Sky sẽ mang lại sự thoải mái, vẻ đẹp, hài hòa đồng thời đại diện cho tiêu chuẩn mới về thiết kế kiến trúc và thân thiện môi trường, đem đến cuộc sống xanh, bền vững hạnh phúc", ông Michael Thanner, Chủ nhiệm Thiết kế cao cấp Tange Associates nói.

Mặt bằng tòa nhà thiết kế hình chữ L với 5 căn hộ trên mỗi hành lang chung 1,8m. Mỗi căn hộ Essensia Sky có 2-4 mặt đón gió để kết nối giữa thiên nhiên và con người. Cách bố trí này cũng tối ưu hóa năng lượng bằng cách tận dụng ánh sáng và hướng gió tự nhiên trong căn hộ. Không gian căn hộ thiết kế vuông vức, chiều cao trần là 3,4 m, không liền tường với thang máy và riêng biệt với phòng rác. Phòng ngủ của các căn liền kề nhau bố trí không chung vách để đảm bảo sự riêng tư.

Chủ đầu tư cho biết áp dụng nhiều tiêu chuẩn xây dựng và hệ thống tiện ích để hướng tới chăm sóc toàn diện thân - tâm - trí cho cư dân. Trong đó, mặt tiền dự án có lớp cây chống bụi, chống ồn. Bêtông hấp thụ carbon giúp giảm phát thải. Khu nhà cũng có hệ thống máy đo ô nhiễm không khí, thiết bị thông gió và thu hồi nhiệt tại khu vực công cộng cùng hệ thống lọc nước đủ tiêu chuẩn uống tại vòi trong từng căn.

Sức khỏe của cư dân cũng được chăm sóc với hệ tiện ích đa dạng như hệ thống phòng tập gym trong nhà, khu thể thao ngoài trời, khu xông hơi, khu y học cổ truyền. Cư dân cũng có thể thư giãn tại khoáng nóng onsen, vườn rau sạch hay tiếp cận các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bác sĩ gia đình, chuyên gia tư vấn tâm lý...

"Tất cả nhằm mang tới một cuộc sống khỏe mạnh đúng nghĩa, nơi năng lượng và sức sống tràn ngập trong từng tế bào", đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Trong quá trình tìm kiếm không gian sống lý tưởng, ca sĩ Hồng Nhung cho biết ấn tượng về thiết kế căn hộ, không gian sống và hệ thống tiện ích của Essensia Sky. Ca sĩ định nghĩa không gian sống lý tưởng không chỉ là nơi để trở về sau một ngày dài mà còn nuôi dưỡng tâm hồn, mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho mỗi thành viên trong gia đình. Định hướng căn hộ xanh - sức khỏe cùng cách chủ đầu tư quy hoạch, phát triển dự án phù hợp với mong mỏi của nữ ca sĩ.

Ông Anthony Simon Dowden, Phó tổng giám đốc Công ty Phú Long cho biết Essensia Sky là dự án tâm huyết của Phú Long trong bối cảnh thị trường khan hiếm dự án mới. Tháp đôi cũng khẳng định cam kết của Phú Long trong kiến tạo không gian sống xanh, hiện đại và đáp ứng nhu cầu về môi trường nâng cao sức khỏe của cư dân.

"Cách chúng tôi tạo nên Essensia Sky khẳng định cho tầm nhìn về tương lai bền vững. Đây sẽ là tổ ấm cho cư dân hiện đại, bật lên sức sống mới của đô thị Nam Sài Gòn", ông Dowden khẳng định.

Nội dung: Hoài Phương, Thiết kế: Hằng Trịnh